Báo Đồng Nai điện tử
En

Mất 2 ngón tay vì bất cẩn khi ép nước mía

11:05, 24/05/2015

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa cấp cứu cho một trường hợp bị máy ép nước mía nghiền nát 2 ngón tay trái.

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa cấp cứu cho một trường hợp bị máy ép nước mía nghiền nát 2 ngón tay trái. Nạn nhân là bà P.T.H., 32 tuổi, ngụ tại xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) nhập viện ngày 20-5 trong tình trạng 2 ngón tay giập nát do bất cẩn đã đút luôn tay vào máy ép nước mía. Do phần bị thương ở 2 ngón tay quá nặng, giập nát xương và gân, không thể hồi phục được nên các bác sĩ khoa chấn thương - chỉnh hình đã tiến hành tháo ngón. Hiện sức khỏe bà H. đã hồi phục.

Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình đang khám cho bệnh nhân H. bị máy xay nước mía nghiền nát 2 ngón tay.
Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình đang khám cho bệnh nhân H. bị máy xay nước mía nghiền nát 2 ngón tay.

Từ đầu năm đến nay, Khoa chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã tiếp nhận 3 ca bị máy xay thịt, xay cua nghiền nát các ngón tay, có trường hợp bị nghiền nát một bàn tay do bất cẩn khi sử dụng máy xay thịt. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, khi sử dụng các loại máy xay này, cần sử dụng các dụng cụ để gắp hoặc đưa đồ vật vào máy xay để tránh xảy ra tai nạn.

 Ngọc Thư

Tin xem nhiều