Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục ký kết hợp tác với vùng Kansai - Nhật Bản

05:05, 20/05/2015

(ĐN)- Ngày 20-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp và làm việc với ông Soichiro Seki, Tổng giám đốc Cục Kinh tế - thương mại và công nghiệp vùng Kansai (Nhật Bản).

(ĐN)- Ngày 20-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp và làm việc với ông Soichiro Seki, Tổng giám đốc Cục Kinh tế - thương mại và công nghiệp vùng Kansai (Nhật Bản).

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái ký kết hợp tác với vùng Kansai.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái ký kết hợp tác với đại diện vùng Kansai

Sau 2 năm ký kết hợp tác, tỉnh Đồng Nai và vùng Kansai đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: hơn 10 doanh nghiệp trong vùng Kansai đã đến đầu tư tại Khu công nghiệp Long Đức (huyện Long Thành).

Để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ vào tỉnh Đồng Nai, hai bên tiếp tục ký kết thống nhất cùng thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp hỗ trợ của Kansai đầu tư vào tỉnh. Theo đó, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục hoàn thiện hoạt động của Ban tư vấn Kansai nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Kansai đã đầu tư, hoặc có ý định đầu tư vào tỉnh. Phía Cục Kinh tế - thương mại và công nghiệp vùng Kansai sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp hỗ trợ trong vùng đầu tư vào Đồng Nai nhiều hơn.

Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp cùng hoàn thiện cơ chế hỗ trợ hợp tác, thực hiện chương trình đào tạo nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp, xây dựng hệ thống cung cấp nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp. Vùng Kansai là nơi phát triển của nhiều doanh nghiệp lớn ở Nhật Bản. Hiện nhiều doanh nghiệp của vùng đang muốn đầu tư sang Việt Nam và Đồng Nai là tỉnh có nhiều điểm thích hợp để các doanh nghiệp đến đầu tư.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Nhật Bản là một trong 3 quốc gia đứng đầu trong đầu tư vào Đồng Nai với 190 doanh nghiệp có tổng vốn 3,4 tỷ USD. Khoảng 3 năm lại đây, doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Đồng Nai ngày càng tăng.

                            Hương Giang

 

Tin xem nhiều