Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiết kiệm từ cải cách hành chính

10:05, 24/05/2015

(ĐN)- Thời gian qua, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng thiết thực, công khai, minh bạch theo cơ chế "một cửa" liên thông. 

(ĐN)- Thời gian qua, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng thiết thực, công khai, minh bạch theo cơ chế “một cửa” liên thông. Hiện nay, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh đang triển khai thực hiện hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, công việc và phần mềm gửi, nhận văn bản trong nội bộ giữa các đơn vị với nhau một cách nhanh chóng, chính xác, hiệu quả. Qua đó, mỗi tháng tiết kiệm được từ 20-30 triệu đồng.

Trong các phần việc liên quan trực tiếp đến người dân, các đơn vị, địa phương đã có những cách làm phù hợp với tình hình thực tế, như: thực hiện nghiêm túc cơ chế một cửa; bố trí cán bộ, chiến sĩ tiếp dân trong các ngày làm việc và buổi sáng thứ bảy để tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính; công khai rộng rãi số điện thoại trực ban, đường dây nóng, hộp thư điện tử trên website và các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân thuận tiện trong việc đóng góp ý kiến cho lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều