Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt 8 triệu đồng đối với công ty đổ trộm chất thải

05:05, 20/05/2015

(ĐN)- Ngày 20-5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH Thiên Hòa do đã có những sai phạm trong quá trình sản xuất phân bón.

(ĐN)- Ngày 20-5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an tỉnh) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH Thiên Hòa (gọi tắt Công ty Thiên Hòa, có trụ sở đóng tại TP.Hồ Chí Minh) do đã có những sai phạm trong quá trình sản xuất phân bón.

Theo PC49, trước đó lực lượng trinh sát phát hiện 2 xe tải 60N-5679 và 60L-4079 đang đổ hàng chục tấn nghi là chất thải công nghiệp ra một bãi đất trống ở khu đất quân đội thuộc khu phố 3, phường Long Bình, TP.Biên Hòa.

Qua điều tra xác định, Công ty TNHH Vedan (đóng tại huyện Long Thành) đã ký hợp đồng bán sản phẩm (là chất cặn trong quá trình sản xuất bột ngọt) cho Công ty Thiên Hòa dùng để sản xuất phân bón. Sau đó, Công ty Thiên Hòa đã thuê một đơn vị vận tải chở sản phẩm này về tập kết tại một bãi đất trống ở phường Long Bình để sản xuất phân bón. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, Công ty Thiên Hòa đã không đảm bảo được các điều kiện về bảo vệ môi trường như: không có kho bãi, không có biện pháp chống thẩm thấu nước thải, phát tán ô nhiễm ra môi trường…Trước những vi phạm đó, PC49 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 8 triệu đồng và yêu cầu Công ty Thiên Hòa ngưng các hoạt động sản xuất.

Đại diện PC49 cũng cho biết, trong vụ việc này, Công ty Vedan không vi phạm về bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, PC49 cũng đã có công văn yêu cầu Công ty Vedan ngưng ký hợp đồng cung cấp sản phẩm cho Công ty Thiên Hòa đến khi nào công ty này có phương án sản xuất đảm bảo môi trường mới được tiếp tục trở lại. Riêng hành vi của các tài xế chở số chất thải trên là vô ý nên không bị xử phạt.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 9-4, trinh sát PC49 đã bắt quả tang hai tài xế đang đổ hàng chục tấn nghi chất thải ra bãi đất trống ở khu phố 3, phường Long Bình. Tại hiện trường lực lượng công an xác định có khoảng 50 tấn (chất bột nhuyễn màu đen) đã được đổ xuống đất.

Trần Danh

Tin xem nhiều