Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tạo điều kiện cho Công đoàn hoạt động trong doanh nghiệp

11:06, 14/06/2015

(ĐN)- Viện Công nhân - Công đoàn (Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam) vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức buổi tọa đàm "Công tác lý luận hoạt động khoa học trong tổ chức Công đoàn thời kỳ đổi mới".

(ĐN)- Viện Công nhân - Công đoàn thuộc Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi tọa đàm “Công tác lý luận hoạt động khoa học trong tổ chức Công đoàn thời kỳ đổi mới” tại Đồng Nai.

Công nhân tham gia mua sắm hàng bình ổn giá. Ảnh: C.Nghĩa
Công nhân tham gia mua sắm hàng bình ổn giá. Ảnh: C.Nghĩa

Tại buổi tọa đàm, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập cho biết, tỉnh đã áp dụng hiệu quả nhiều mô hình vào hoạt động Công đoàn tại cơ sở, trong đó nổi bật là việc tổ chức các tuần lễ công nhân, bán hàng Việt Nam chất lượng cao, bán hàng bình ổn giá cho công nhân ngay tại các khu công nghiệp bằng các xe hàng lưu động... Đây là một trong những biện pháp hiệu quả để chăm sóc đời sống cho công nhân lao động, thu hút công nhân tham gia tổ chức Công đoàn.

Tuy nhiên, ông Tăng Quốc Lập cũng cho rằng việc tiếp cận để tìm hiểu và giải quyết tận gốc các khó khăn trong đời sống công nhân, từ đó làm tăng hiệu quả của hoạt động Công đoàn còn nhiều hạn chế. Do đó, cần có những quy định chặt chẽ hơn để ràng buộc doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện cho Công đoàn hoạt động, có thêm nhiều chính sách hỗ trợ để cán bộ Công đoàn không bị phụ thuộc vào doanh nghiệp...

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều