Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung tay phòng, chống dịch sốt xuất huyết

03:06, 17/06/2015

(ĐN)- Ngày 17-6, tại Lễ mít tinh "Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết" và "Ngày vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân", Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã phát biểu nhấn mạnh như trên...

(ĐN)-  Phát biểu tại Lễ mít tinh Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết và Ngày vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân diễn ra vào ngày 17-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh, trong đó có dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các cấp, các ngành cần phải chủ động, chung tay góp sức của trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các đại biểu tham dự lễ mít tinh
Các đại biểu tham dự lễ mít tinh

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phải phối hợp với các ngành liên quan và các cơ quan thông tin đại chúng có kế hoạch, chương trình tuyên truyền về mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong đó, giải pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống sốt xuất huyết là diệt loăng quăng, diệt muỗi, ngủ màn, phun hóa chất. Các cơ sở y tế dự phòng phải tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể tổ chức dọn vệ sinh môi trường, nhất là tại các khu đông dân cư, nhà trọ...

Sở Y tế phát động chiến dịch
Sở Y tế phát động chiến dịch "Rửa tay bằng xà phòng".

Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, trong 5 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh có trên 1,2 ngàn ca mắc sốt xuất huyết nhập viện, có 2 ca tử vong, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, TP.Biên Hòa là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất (868 ca, tăng 44% so với cùng kỳ). Dự kiến, trong thời gian tới, khi mùa mưa đến, dịch sốt xuất huyết sẽ có nguy cơ bùng phát và lan rộng.

 Đoàn xe lưu động ra quân tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết.
Đoàn xe lưu động ra quân tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết.

Cũng trong dịp này, Sở Y tế cũng đã phát động chiến dịch "Rửa tay bằng xà phòng", nhằm hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đặng Ngọc

 

 

 

Tin xem nhiều