Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai dự thi tài năng trẻ học sinh, sinh viên toàn quốc

04:06, 17/06/2015

(ĐN)- Tối 16-6, Hội đồng Nghệ thuật Sở VHTT-DL đã họp để xem xét, đánh giá và góp ý về chương trình biểu diễn nghệ thuật tham gia hội thi "Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch toàn quốc" lần thứ II-2015 của Trường trung cấp Văn hóa, nghệ thuật Đồng Nai.

(ĐN)- Tối 16-6, tại Đoàn Nghệ thuật Cải lương Đồng Nai, Hội đồng Nghệ thuật Sở Văn hóa – thể thao và du lịch (VHTT-DL) đã họp để xem xét, đánh giá và góp ý về chương trình biểu diễn nghệ thuật tham gia hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch toàn quốc” lần thứ II-2015 của Trường trung cấp Văn hóa, nghệ thuật Đồng Nai.
Tiết mục hòa tấu kèn đồng “Hắc Long Giang” do dàn nhạc kèn của Trường trung cấp Văn hóa, nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn.
Tiết mục hòa tấu kèn đồng “Hắc Long Giang” do dàn nhạc kèn của Trường trung cấp Văn hóa, nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn.

Sau khi xem phần biểu diễn của các học sinh đối với 6 tiết mục: múa “Vọng nguyệt”; đơn ca “Lời ru”; độc tấu đàn Tỳ bà “Chỉ một niềm tin”; độc tấu đàn Tam thập lục “Mùa xuân Tây Nguyên”; độc tấu Guitar “Dáng đứng Bến Tre” và hòa tấu kèn đồng “Hắc Long Giang”, thay mặt Hội đồng Nghệ thuật, Giám đốc Sở VHTT-DL Lê Kim Bằng cho rằng, cả 6 tiết mục do học sinh, sinh viên và giáo viên Trường trung cấp Văn hóa, nghệ thuật Đồng Nai dàn dựng và biểu diễn đều đủ khả năng dự thi. Tuy nhiên, từ nay đến trước ngày lên đường tham gia hội thi, các thành viên cần tiếp tục luyện tập để khắc phục một số nhược điểm, như: sự biểu cảm của khuôn mặt, lựa chọn phục trang sao cho phù hợp với nội dung phần thi…  

Được biết, hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch toàn quốc” lần thứ II-2015 do Bộ VHTT-DL phối hợp cùng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28-6. Với chủ đề “Tổ quốc và biển đảo”, hội thi năm nay dự kiến sẽ có sự tham gia của gần 1.500 học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Ngày 23-6-2015, đoàn Đồng Nai sẽ bắt đầu lên đường tham gia hội thi này.
 
Văn Truyên
 
 
Tin xem nhiều