Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai xúc tiến thương mại đầu tư tại bang Arkansas - Hoa Kỳ

04:06, 30/06/2015

(ĐN)- Chiều 29-6, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị xúc tiến Thương mại – đầu tư tại bang Arkansas với sự tham dự của trên 40 doanh nghiệp Hoa Kỳ.

(ĐN)- Chiều 29-6, đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị xúc tiến Thương mại – đầu tư tại Arkansas với sự tham dự của trên 40 doanh nghiệp Hoa Kỳ. Cùng dự có các ông: Joey Dean, Phó chủ tịch Phòng thương mại công nghiệp Littele Rock; Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chu tich UBND tinh Dinh Quoc Thai va Th ... bang Arkansas ky ket ban ghi nho 2
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Thống đốc bang Arkansas ký kết bản ghi nhớ

Hội nghị đã giới thiệu với các doanh nghiệp Hoa Kỳ về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đồng Nai. Để đẩy mạnh thị trường xuất khẩu, thời gian qua Đồng Nai đã tổ chức nhiều Đoàn xúc tiến đầu tư, thương mại tại các thị trường trọng điểm như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE)… Và hôm nay, Đoàn công tác của Đồng Nai có mặt tại Arkansas - Hoa Kỳ cũng là để thúc đẩy giao thương kinh tế, thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng qùa lưu niệm cho Thống đốc banb Arkansas
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng qùa lưu niệm cho Thống đốc bang Arkansas

Bên cạnh đó, mục tiêu quan trọng của Đồng Nai là muốn đưa sản phẩm hàng hóa của tỉnh vào chuỗi phân phối của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hoa kỳ như: Cosco, Target, Walmark... Đồng Nai cũng sẵn sàng tạo điều kiện để những tập đoàn này đầu tư, xây dựng trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại tại Đồng Nai.

Đại diện các doanh nghiệp Đồng Nai và bang trao đổi bền lề hội nghị
Đại diện các doanh nghiệp Đồng Nai và bang Arkansas trao đổi bêên lề hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Đồng Nai – Arakansas giao thương đầu tư và gặt hái thành công.

                                                                                                    Minh Thanh

Tin xem nhiều