Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng đầu năm

04:06, 19/06/2015

(ĐN)- Chiều 18-6, tại huyện Trảng Bom, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng đầu năm của Ban Tuyên giáo các huyện, TX Long Khánh và TP Biên Hòa.

 

(ĐN)- Chiều 18-6, tại huyện Trảng Bom, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng đầu năm của Ban Tuyên giáo các huyện, TX Long Khánh và TP Biên Hòa.

Thời gian qua, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, trường Chính trị tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho các đối tượng, đảm bảo chất lượng. Trong đó, Trường Chính trị tỉnh đã mở được 19 lớp với gần 3.000 học viên; các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, Ban Tuyên huấn Đảng ủy trực thuộc tỉnh mở được 123 lớp với 14.000 học viên theo học. Riêng các lớp trung cấp chính trị theo phương thức đào tạo từ xa đã có 1.000 học viên tốt nghiệp. Các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, Trường Chính trị tỉnh đã chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp truyền đạt, ứng dụng công nghệ thông tin xen kẽ với phương pháp truyền thống phù hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về công tác Tuyên giáo 6 tháng cuối năm, trong đó có hội thi báo cáo viên giỏi, tham mưu quy định về văn hóa trong Đảng ở Đảng bộ Đồng Nai, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới, đảng viên trẻ…Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở, đảng viên trong các doanh nghiệp nước ngoài, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, giảng viên kiêm chức. Các Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện: Nhơn Trạch, Thống Nhất và Vĩnh Cửu...kiến nghị được tăng thêm biên chế, được hưởng chế độ phụ cấp công vụ 20%, phụ cấp công tác Đảng 30% như các Ban Đảng; có cơ chế linh hoạt về tài chính để mời báo cáo viên Trung ương.

                                                                                                Trọng Khôi  

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích