Báo Đồng Nai điện tử
En

Khó khăn trong việc khám bảo hiểm y tế đúng tuyến

05:06, 30/06/2015

(ĐN)- Sáng 30-6, tại Hội trường UBND huyện Vĩnh Cửu, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 gồm ông Hồ Văn Năm, bà Đỗ Thị Thu Hằng và ông Vũ Hải Hà đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Vĩnh Tân, Mã Đà và thị trấn Vĩnh An.

(ĐN)- Sáng 30-6, tại Hội trường UBND huyện Vĩnh Cửu, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 gồm ông Hồ Văn Năm, bà Đỗ Thị Thu Hằng và ông Vũ Hải Hà đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Vĩnh Tân, Mã Đà và thị trấn Vĩnh An sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh với đại biểu Quốc hội về tình trạng nhiều hộ dân phải sử dụng chung đồng hồ điện tổng, trong khi đó họ đã phải đóng tiền mà không được kéo điện để tách đồng hồ; việc khám bảo hiểm y tế phải đúng tuyến trong khi tuyến cấp huyện chưa có nhân lực giỏi và thiết bị hiện đại, gây nhiều khó khăn cho người dân. Đặc biệt, tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn còn nhiều khó khăn.

Ngoài ra, cử tri cũng bức xúc về tình trạng các trại heo, lò bánh mì tại ấp 4, xã Mã Đà gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; người tham gia kháng chiến trong vùng nhiễm chất độc hóa học đến nay vẫn chưa được xét duyệt hồ sơ để hưởng chế độ; tình trạng Công ty khai thác đá Quán Quân chần chừ trong việc khai thác đá tại ấp 6, thị trấn Vĩnh An, khiến các hộ dân có đất nằm trong khu quy hoạch không được phép xây dựng nhà.

Cuối buổi tiếp xúc, các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền địa phương cũng đã được lãnh đạo các ban ngành của huyện trả lời. Các ý kiến còn lại cũng đã được Tổ đại biểu Quốc hội ghi nhận để phán ánh đến cấp có thẩm quyền trả lời sau cho cử tri sớm nhất.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều