Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2015 sẽ giữ nguyên biên chế như 2014

05:06, 18/06/2015

(ĐN) – Sáng 18-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Nội vụ báo cáo về dự thảo nội dung tờ trình phê duyệt tổng biên chế công chức, biên chế hội, số người làm việc và hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp và tổ chức Hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh năm 2015.

(ĐN)- Sáng 18-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chủ trì cuộc họp để nghe Sở Nội vụ báo cáo về dự thảo nội dung Tờ trình phê duyệt tổng biên chế công chức, biên chế hội, số người làm việc và hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp và tổ chức Hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh năm 2015.

Theo dự thảo, năm 2015, tổng số biên chế công chức và hợp đồng lao động ở các cơ quan tổ chức, hành chính trong tỉnh tăng từ 3.877 chỉ tiêu trong năm 2014 lên 3.879 chỉ tiêu (tăng thêm một biên chế cho huyện Xuân Lộc và huyện Tân Phú để bố trí chức danh Phó chủ tịch UBND huyện do Ban Thường vụ Tỉnh ủy luân chuyển từ tỉnh về huyện).

Ngoài việc giữ vững tổng số biên chế và hợp đồng lao động ở các tổ chức Hội đặc thù (369 chỉ tiêu), các đơn vị sự nghiệp về cơ bản vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, Sở Nội vụ đề nghị giảm 90 biên chế (1 cán bộ nghỉ hưu và 89 viên chức tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh chuyển sang hoạt động với loại hình tự đảm bảo kinh phí hoạt động thường xuyên).

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và các đại biểu dự họp đều thống nhất với dự thảo Tờ trình phê duyệt tổng biên chế công chức, biên chế hội, số người làm việc và hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp và tổ chức Hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh năm 2015 của Sở Nội vụ. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, 90 biên chế giảm ở các đơn vị sự nghiệp sẽ giữ lại dự phòng cho 2 ngành y tế và giáo dục từ nay đến cuối năm. Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục bổ sung hoàn thiện để sớm trình Thường trực UBND tỉnh trước khi trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Nga Sơn

 

 

 

Tin xem nhiều