Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành kiểm sát tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến

07:06, 24/06/2015

(ĐN)- Ngày 23-6, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiến tiến ngành kiểm sát năm 2015.

(ĐN)- Ngày 23-6, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiến tiến ngành kiểm sát 5 năm: 2010-2014.

Khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích
Khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích

Trong 5 năm: 2010-2014, ngành kiểm sát tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, qua đó đã tác động tích cực đến kết quả công tác của các đơn vị; tạo động lực cổ vũ cho cán bộ, công chức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Viện kiểm sát hai cấp đã kiểm sát và giải quyết hơn 17 ngàn tin báo, trong đó đã có hơn 12 ngàn vụ án được khởi tố, điều tra. Đối với công tác kiểm sát các nhà tạm giữ, tạm giam, Viện kiểm sát các cấp đã ban hành 32 kháng nghị, 110 văn bản kiến nghị đối với các vi phạm.

Riêng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, ngành đã thực hiện chủ trương tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra. Qua đó, Viện kiểm sát đã thực hiện việc kiểm sát điều tra ngay từ đầu để đảm bảo hoạt động điều tra được tuân thủ đúng pháp luật. Qua công tác nghiên cứu hồ sơ các vụ án, ngành kiểm sát hai cấp đã hủy quyết định khởi tố và không phê chuẩn 412 văn bản tố tụng của cơ quan điều tra do chưa đủ chứng cứ. Ngoài ra, Viện kiểm sát cũng đã yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố 131 bị can.

Với những nỗ lực đó, trong 5 năm qua, ngành kiểm sát tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua và bằng khen; nhiều cá nhân và tập thể được tặng Huân chương lao động hạng nhì, ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, cũng đã có 31 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua được khen thưởng.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều