Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát triển đô thị Biên Hòa đến năm 2020 và giai đoạn 2021-2030

03:06, 18/06/2015

(ĐN)- Sáng 16-6, HĐND TP.Biên Hòa đã tổ chức kỳ họp lần thứ 16 bất thường nhằm bàn bạc thảo luận và thông qua các nghị quyết chuyên đề về chương trình phát triển đô thị TP.Biên Hòa giai đoạn đến năm 2020 và giai đoạn 2021-2030, và xem xét thông qua mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chương trình giảm nghèo giai đoạn 2015-2020 trên địa bàn Biên Hòa.

(ĐN)- Sáng 16-6, HĐND TP.Biên Hòa đã tổ chức kỳ họp lần thứ 16 bất thường nhằm bàn bạc thảo luận và thông qua các nghị quyết chuyên đề về chương trình phát triển đô thị TP.Biên Hòa giai đoạn đến năm 2020 và giai đoạn 2021-2030, và xem xét thông qua mục tiêu nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chương trình giảm nghèo giai đoạn 2015-2020 trên địa bàn Biên Hòa. Kỳ họp lần này cũng tập trung xem xét về công tác nhân sự của UBND TP.Biên Hòa.

Nhiều khu vực đô thị ở TP.Biên Hòa đang phát triển ngày càng văn minh, hiện đại. (Ảnh  minh họa)
Nhiều khu vực đô thị ở TP.Biên Hòa đang phát triển ngày càng văn minh, hiện đại. (Ảnh minh họa)

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe tờ trình về các chương trình phát triển đô thị TP.Biên Hòa. Theo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam và chủ trương của tỉnh Đồng Nai về định hướng quy hoạch tổng thể đến năm 2015, Biên Hòa sẽ trở thành thành phố đô thị loại I trực thuộc tỉnh Đồng Nai. Vì vậy, chương trình phát triển đô thị Biên Hòa giai đoạn đến năm 2020 và giai đoạn 2021-2030 đã được xác định với nhu cầu về vốn để nâng cấp đô thị Biên Hòa trên 21 ngàn tỷ đồng. Việc phát triển đô thị được chia làm 21 phân khu, tương ứng trong quy hoạch chung và được phân kỳ chia theo từng giai đoạn 5 năm, trong đó ưu tiên đầu tư các công trình trọng điểm trên các lĩnh vực cảnh quan đô thị, hạ tầng cơ sở về giao thông, thương mại dịch vụ, giáo dục y tế và các trung tâm văn hóa thể thao cấp vùng theo định hướng quy hoạch chung. Về chương trình giảm nghèo, mục tiêu chủ yếu là tiếp tục nâng cao thu nhập và mức sống cho hộ nghèo, người nghèo, cải thiện điều kiện sản xuất sinh hoạt, nâng cao dân trí cho vùng nghèo và nhất là giảm nghèo bền vững.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã xét miễn nhiệm chức danh ủy viên UBND thành phố đối với ông Bùi Hữu Danh, nguyên Trưởng công an thành phố do điều chuyển công tác về làm Phó giám đốc Công an tỉnh. Kỳ họp tiến hành bầu bổ sung ông Nguyễn Tiến Long giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, ông Phạm Trần Phú, Ủy viên UBND TP.Biên Hòa; phụ trách quân sự và ông Trần Tiến Đạt, Ủy  viên UBND thành phố phụ trách công an.

Huỳnh Hiệp

Tin xem nhiều