Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo cơ hội gắn kết các thành viên gia đình

03:06, 18/06/2015

Ngày 17-6, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa gia đình tỉnh năm 2015 với sự tham dự của 42 gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ngày 17-6, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa gia đình tỉnh năm 2015 với sự tham dự của 42 gia đình văn hóa tiêu biểu.

Một gia đình ở huyện Nhơn Trạch đoạt giải nhì phần thi ẩm thực. Ảnh: N.Sơn
Một gia đình ở huyện Nhơn Trạch đoạt giải nhì phần thi ẩm thực. Ảnh: N.Sơn

Ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, cho biết ngày hội văn hóa gia đình tỉnh là hoạt động được tổ chức hàng năm hưởng ứng Ngày gia đìnhViệt Nam (28-6). Đây cũng là dịp để các gia đình được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện năng khiếu của gia đình trên các lĩnh vực ẩm thực, biểu diễn văn nghệ, thể thao…

Mặc dù 2 con song sinh là Nguyễn Phương Huyền và Nguyễn Thế Huy mới 7 tuổi, nhưng vợ chồng anh Nguyễn Thế Hải và chị Đỗ Thị Hà (TX.Long Khánh) vẫn chọn điệu nhảy samba sôi động làm tiết mục dự thi văn nghệ. Nói về quá trình tập luyện của gia đình, chị Đỗ Thị Hà chia sẻ, với mong muốn mang đến ngày hội tiết mục sôi động, mới lạ, tránh nhàm chán, anh chị đã chọn điệu nhảy samba để tập và dự thi.

Như các ngày hội của những năm trước, bên cạnh phần thi văn nghệ diễn ra tại sân khấu chính là phần thi ẩm thực với chủ đề “Món ngon gia đình cuối tuần”. Với định mức 1 triệu đồng mà ban tổ chức đưa ra, mỗi gia đình tham gia phần thi ẩm thực thực hiện nấu và trình bày một bàn tiệc cho 10 người ăn với 3 món chính và 1 món tráng miệng.

Song song đó là phần thi thể thao với 2 nội dung: thi đá bóng vào cầu môn và khéo léo chuyền bi. Các gia đình đã có cơ hội thể hiện được sự nhanh nhẹn và khéo léo của gia đình mình. Các thành viên trong gia đình đều có tinh thần thể thao nên gia đình anh Đặng Hồng Thái và chị Đặng Thị Thu Hà (huyện Nhơn Trạch) được chọn tham gia phần thi thể thao và đoạt giải nhất nội dung thi đá bóng vào cầu môn.

Bà Lưu Thị Phượng, Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, cho rằng điểm khác của ngày hội văn hóa gia đình năm nay ở chỗ, nếu như mọi năm các gia đình thi văn nghệ tham gia thi thêm nội dung tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình, thì ngày hội năm nay được thay thế bằng hình thức thi thời trang nhằm góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của các gia đình. Cũng theo bà Phượng, ngày hội không dừng lại ở việc tạo sân chơi cho các gia đình có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, mà ngày hội còn là dịp để gắn kết các thành viên trong gia đình. Qua đó, nhắc nhở mọi người yêu quý, trân trọng và tiếp tục vun đắp hạnh phúc gia đình; cùng nhau giữ gìn, phát huy nét đẹp truyền thống của gia đình Việt Nam trong quá trình hội nhập.

Sau một ngày diễn ra chương trình ngày hội, đơn vị huyện Tân Phú đã giành giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về đơn vị huyện Nhơn Trạch và giải ba thuộc về đơn vị Công đoàn ngành Y tế. Ban tổ chức còn trao 55 giải cho các nội dung thi: văn nghệ - thời trang, ẩm thực, thi đá bóng vào cầu môn, khéo léo chuyền bi.

Nga Sơn

Tin xem nhiều