Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị cáo Ngô Văn Vinh lãnh án 9 năm tù giam

06:06, 22/06/2015

(ĐN)- Ngày 22-6, sau hai ngày xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Vinh (40 tuổi), nguyên đại úy công tác tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Trạm giao thông Suối tre) mức án 9 năm tù giam về tội giết người

[links()](ĐN)- Ngày 22-6, sau hai ngày xét xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Vinh (40 tuổi), nguyên đại úy công tác tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Trạm giao thông Suối tre) mức án 9 năm tù giam về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo cũng phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 170 triệu đồng và tiền cấp dưỡng cho 2 người con của bị hại (10 tuổi và 13 tuổi) cho đến lúc đủ 18 tuổi.

Bị cáo Vinh tại tòa
Bị cáo Vinh tại tòa

Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa xác định, trong hồ sơ vụ án cũng như lời khai của các nhân chứng và bị cáo tại phiên tòa, hành vi phạm tội của bị cáo là đã rõ. Việc bị cáo Vinh dùng súng bắn chết thượng cấp của mình là có cơ sở. Tuy nhiên, trong vụ án này, phía bị hại cũng có một phần lỗi (đã đánh bị cáo trước) nên tòa cũng sẽ xem xét giảm nhẹ một phần. Đối với lời bào chữa của các luật sư của bị cáo và bị hại, tòa xét thấy không có căn cứ nên không xem xét. Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án trên là đúng người, đúng tội.

Trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Vinh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại, một số đồng đội và cơ quan - nơi bị cáo đã từng công tác. Đối với nội dung vụ án, bị cáo Vinh đề nghị tòa cho trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều