Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ nổ súng tại Trạm giao thông Suối Tre: Tòa tạm hoãn đến 14 giờ

11:06, 19/06/2015

(ĐN)- Ngày 19-6, Tòa án nhân dân tỉnh tiếp tục mở lại phiên tòa để xét xử đối với bị cáo Ngô Văn Vinh (40 tuổi, nguyên đại úy công tác tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh) về tội giết người.

(ĐN)- Ngày 19-6, Tòa án nhân dân tỉnh tiếp tục mở lại phiên tòa để xét xử đối với bị cáo Ngô Văn Vinh, 40 tuổi, nguyên đại úy công tác tại Trạm Tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Trạm giao thông Suối tre) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh về tội giết người. Buổi sáng, bị cáo Vinh, cùng các nhân chứng liên quan đến vụ án đã được triệu tập tại phiên tòa, riêng nhân chứng quan trọng của vụ án là Trương Thành Chí vẫn chưa có mặt.

Bị cáo Vinh được dẫn giải ra tòa.
Bị cáo Vinh được dẫn giải ra tòa.

[links()]Sau khi chờ đến 9 giờ cùng ngày, nhân chứng Chí vẫn không có mặt, nên Hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa đến 14 giờ cùng ngày. Nguyên nhân vắng mặt nhân chứng Trương Thanh Chí được chủ tọa Trần Thanh Tùng xác định là do Chí đã bị Công an TX.Long Khánh bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích cho bị cáo Vinh. Tuy nhiên, sau khi Chí bị bắt, việc trích xuất của công an không được thực hiện theo đúng yêu cầu của tòa án.

Ông Tùng cho biết trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh cũng đã làm việc với Công an tỉnh và Công an TX.Long Khánh yêu cầu trích xuất nhân chứng Chí lên trại giam B5 (Công an tỉnh) để thuận lợi trong việc đưa nhân chứng này ra tòa, nhưng đến giờ xét xử, phía công an vẫn chưa đáp ứng yêu cầu này. Ông Tùng yêu cầu trong lần xét xử này phải trích xuất bằng được nhân chứng Chí ra tòa để đảm bảo việc mở lại phiên tòa theo đúng kế hoạch. Trước đó, ngày 21-5, Tòa án nhân dân tỉnh cũng đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vinh. Tuy nhiên, trong lần này do thiếu nhân chứng Nguyễn Thành Chí nên phiên tòa đã bị hoãn lại.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 26-8-2014, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa bị cáo Vinh ra xét xử về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh được quy định tại Điều 95 Bộ Luật hình sự. Tuy nhiên, tại phiên tòa, luật sự phía bị hại đã đề nghị tòa phải xem lại tội danh đối với bị cáo Vinh. Ngay sau đó, Hội đồng xét xử đã cho hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung theo hướng bị cáo Vinh phạm tội giết người. Sau một thời gian điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã ra cáo trạng truy tố bị cáo Vinh về tội giết người quy định tại khoản 2, Điều 93 Bộ Luật hình sự.

Cáo trạng sửa đổi bổ sung xác định, khoảng 13 giờ, ngày 22-9-2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (40 tuổi, nguyên Trạm phó Trạm Suối tre) cùng một số người bạn rủ nhau đi nhậu và hát karaoke tại quán Hân Linh (đóng tại TX.Long Khánh). Biết thiếu tá Sơn và nhóm bạn đang hát ở phòng bên cạnh, Vinh (lúc này cũng đang ở quán karaoke) đã đến giao lưu. Trong lúc lời qua tiếng lại, giữa Vinh và Trương Thành Chí (bạn của thiếu tá Sơn) có xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Sau khi được mọi người can ngăn, Vinh đã bỏ về đồn lấy khẩu súng xuống phòng nghỉ tìm thiếu tá Sơn nhưng không gặp. Sau đó, Vinh tiếp tục quay về phòng của mình cất khẩu súng dưới gối trong tình trạng đạn đã lên nòng và mở chốt an toàn.

Chiều cùng ngày, khi thiếu tá Sơn quay về đồn lên phòng tìm Vinh thì giữa hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi, Thiếu tá Sơn dùng tay đánh vào đầu và mặt Vinh. Khi thấy Vinh rút súng ra, thiếu tá Sơn đã nhảy vào để tước súng nhưng không được. Anh Đoàn Thanh Phú (cán bộ Trạm Suối tre) đang ngồi ở giường bên cạnh đã bị dính đạn bị thương. Nghe tiếng súng nổ, mọi người đã chạy đến can ngăn. Trong lúc Vinh và thiếu tá Sơn giằng co khiến súng trên tay của Vinh tiếp tục nổ thêm nhiều phát nữa làm thiếu tá Sơn bị thương. Khi thấy súng đã hết đạn, mọi người đã chạy vào đưa thiếu tá Sơn đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Riêng anh Phú bị thương tích 15%.

Liên quan đến vụ án này, trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh cũng đã ra quyết định khởi tố đối với Trương Thành Chí về tội cố ý gây thương tích. Kết quả điều tra xác định, sau khi thấy thiếu tá Sơn bị bắn, Chí (lúc này cũng đang có mặt tại đó) đã nhảy vào đánh, khiến Vinh bị thương tích 40%. Do hành vi của Chí thuộc thẩm quyền cấp huyện giải quyết nên vụ việc đã chuyển cho Công an TX.Long Khánh điều tra.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều