Báo Đồng Nai điện tử
En

Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1

11:07, 08/07/2015

(ĐN)- Đó là bé trai L.H.L. (4 tháng tuổi), con trai của chị C.C.P., ngụ tại xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất. Theo lời kể của người nhà bé L., vào lúc 9 giờ ngày 7-7, bé L. được mẹ đưa đi tiêm ngừa mũi thứ 2 của vaccine 5 trong 1 tại Trạm y tế xã Bàu Hàm 2.

(ĐN)- Đó là bé trai L.H.L. (4 tháng tuổi), con trai của chị C.C.P., ngụ tại xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất. Theo lời kể của người nhà bé L., vào lúc 9 giờ ngày 7-7, bé L. được mẹ đưa đi tiêm ngừa mũi thứ 2 của vaccine 5 trong 1 tại Trạm y tế xã Bàu Hàm 2. Đến trưa cùng ngày bé sốt, gia đình nghĩ sau khi tiêm vaccine sốt là bình thường nên chỉ cho bé uống thuốc hạ sốt, vì cách đây 1 tháng, bé đã tiêm mũi 1 của vacine 5 trong 1 và cũng bị sốt nhẹ.

 Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày thì bé sốt cao trên 40 độ, sốt liên tiếp, dù uống thuốc cũng không hạ sốt. Gia đình đã đưa bé vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Dầu Giây. Tại đây, bé khó thở phải thở ô xy, tay chân lạnh nên được chuyển lên Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh để cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng của bé quá nặng, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã chuyển lên Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục điều trị. Theo người nhà bé L., trước khi tiêm vaccine, bé L. vẫn khỏe mạnh bình thường.  

Theo thông tin từ Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, bé L. đã tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện. Tuy nhiên, từ 3-5 giờ ngày 8-7, các bác sĩ vẫn cố gắng hồi sức tích cực cho bé nhưng vô hiệu. 

Hiện Sở Y tế đang phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng Đồng Nai và các ngành chức năng liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé L. có phải do vaccine hay không.

Phương Nam

 

Tin xem nhiều