Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã khắc phục sự cố về phần mềm cấp biển số xe

08:07, 01/07/2015

(ĐN)- Ngày 30-6, hệ thống phần mềm máy tính, phần mềm cấp biển số xe cho các phương tiện giao thông tại Đồng Nai đã hoạt động bình thường trở lại.

(ĐN)- Ngày 30-6, hệ thống phần mềm máy tính, phần mềm cấp biển số xe cho các phương tiện giao thông tại Đồng Nai đã hoạt động bình thường trở lại.

Trước đó, khoảng 13 giờ, ngày 29-6, hệ thống phần mềm máy tính, với phần mềm cấp biển số các loại xe do Cục Cảnh sát giao thông (C67 - Bộ Công an) quản lý đã bị trục trặc, khiến các tổ đăng ký xe máy của đội Cảnh sát giao thông các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và đội đăng ký xe ô tô thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh ngưng hoạt động.

Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn bị gián đoạn, sự cố trên đã được khắc phục ngay trong ngày 29-6. Tại Đồng Nai, số lượng người đến xin làm thủ tục đăng ký phương tiện không nhiều nên không xảy ra tình trạng ùn ứ hồ sơ. Sau thời gian chờ đợi khắc phục sự cố, việc làm thủ tục đăng ký phương tiện, cấp biển số xe vẫn diễn ra bình thường.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh cho biết, sự cố trên không chỉ xảy ra tại Đồng Nai mà các tỉnh, thành khác cũng bị ảnh hưởng. Nguyên nhân được xác định do hệ thống của Cục Cảnh sát giao thông kết nối với phần mềm bấm số ngẫu nhiên phương tiện của công an các tỉnh, thành gặp trục trặc nên việc đăng ký để cấp biển số xe bị gián đoạn.

Thanh Hải

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích