Báo Đồng Nai điện tử
En

346 lượt thí sinh bỏ thi, 1 thí sinh bị đình chỉ thi

10:07, 05/07/2015

(ĐN)- Sau 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia (từ ngày 1 đến 4-7) ở cả cụm địa phương và cụm đại học, toàn tỉnh chỉ có duy nhất 1 trường hợp thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi...

(ĐN)- Sau 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia (từ ngày 1 đến 4-7) ở cụm địa phương, toàn tỉnh chỉ có duy nhất 1 trường hợp thí sinh hệ giáo dục thường xuyên của Trường đại học Lâm nghiệp cơ sở 2 dự thi tại điểm thi Trường THPT Ngô Sĩ Liên (huyện Trảng Bom) bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi. Ngoài ra, không có trường hợp cán bộ, giáo viên, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Thí sinh tươi cười sau buổi thi môn Địa lý vì làm bài tốt tại điểm Trường THPT Đoàn Kết, huyện Tân Phú
Thí sinh tươi cười sau buổi thi môn Địa lý vì làm bài tốt tại điểm Trường THPT Đoàn Kết - huyện Tân Phú

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 là kỳ thi đầu tiên Bộ GD-ĐT tổ chức thi theo hình thức 2 trong 1, tức là thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp và thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng cùng thi chung một đợt, không chia thành 2 đợt thi như những năm trước.

Theo đó, toàn tỉnh có hơn 17 ngàn thí sinh dự thi tại cụm đại học tại TP.Hồ Chí Minh để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét vào đại học, cao đẳng, hơn 2 ngàn thí sinh tự do thi chỉ để xét đại học, cao đẳng và hơn 11 ngàn thí sinh dự thi tại cụm địa phương chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

Kết thúc kỳ thi, tại cụm địa phương, tỷ lệ thí sinh dự thi các môn thi đạt từ 97,84% (môn Lịch sử) đến 99,59% (môn Toán). Trong 8 buổi thi, có 346 lượt thí sinh bỏ thi, trong đó có 316 lượt thí sinh bỏ thi không có lý do, 26 lượt thí sinh bỏ thi ở tất cả các môn có lý do như: mẹ mất, là thí sinh khuyết tật, bị tai nạn giao thông…

Đặc biệt, trong ngày thi cuối cùng 2 môn Lịch sử và Sinh học, nhiểu điểm thi không có thí sinh nào đăng ký dự thi như các điểm thi: Trường THPT Thống Nhất A, THPT Ngọc Lâm, THPT Trương Vĩnh Ký (không có thí sinh thi Sử). Những điểm thi chỉ có 1, 2 thí sinh dự thi như: Trường THPT Võ Trường Toản, THPT Sông Ray, THPT Xuân Lộc. Các điểm thi không có thí sinh dự thi môn Sinh học gồm: THPT Tam Hiệp và THPT Võ Trường Toản.

Ngày 6-7, tại cụm thi địa phương, Ban làm phách thi THPT quốc gia sẽ bắt đầu làm việc và đến ngày 9-7 sẽ khai mạc hội đồng chấm thi THPT quốc gia năm 2015. Dự kiến, công tác chấm thi tại cụm địa phương sẽ hoàn thành vào ngày 17-7. Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, việc chấm thi phải nghiêm túc và hoàn tất vào điểm trước ngày 20-7, không để thí sinh, phụ huynh phải chờ đợi kết quả lâu.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều