Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo về thu thuế điện tử

11:07, 01/07/2015

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc tại buổi làm việc với Cục Thuế Đồng Nai và các ngân hàng vào chiều ngày 1-7 về công tác thu thuế điện tử.

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc tại buổi làm việc với Cục Thuế Đồng Nai và các ngân hàng vào chiều ngày 1-7 về công tác thu thuế điện tử. Theo đó, Cục Thuế Đồng Nai cần soạn tài liệu ngắn gọn, đầy đủ thông tin để tuyên truyền cho các doanh nghiệp hiểu được lợi ích của việc nộp thuế điện tử. Ngoài ra, ngành thuế cũng cần tổ chức các đợt gặp gỡ doanh nghiệp theo từng cụm để giải thích và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện. Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có văn bản nhắc nhở các ngân hàng trên địa bàn tham gia tích cực trong việc thu thuế điện tử thông qua ngân hàng.

Đại diện Ngân hàng Viettinbank Nhơn Trạch kiến nghị ngành thuế cần tuyên truyền mạnh hơn nữa để doanh nghiệp hiểu không e dè về tính bảo mật khi nộp thuế điện tử
Đại diện Ngân hàng Viettinbank Nhơn Trạch kiến nghị ngành thuế cần tuyên truyền mạnh hơn nữa để doanh nghiệp hiểu không e dè về tính bảo mật khi nộp thuế điện tử

 Theo báo cáo của Cục Thuế Đồng Nai, hiện toàn tỉnh mới có gần 30% doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử, thấp hơn so với bình quân chung của cả nước (đạt 60%). Các doanh nghiệp chưa tham gia nộp thuế điện tử chủ yếu rơi vào khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do các chi cục thuế quản lý. Cục Thuế Đồng Nai cũng đưa ra mục tiêu phấn đấu đến cuối tháng 9-2015, số doanh nghiệp trong tỉnh nộp thuế điện tử đạt 90% và hoàn thành 100% vào cuối năm 2015. 

Khc Gii

 

Tin xem nhiều