Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đàn ông trên cần cẩu công trình có biểu hiện "ngáo đá"

12:07, 14/07/2015

(ĐN)- Đến 11 giờ, ngày 14-7, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm mọi cách để giải cứu người đàn ông trên cần cẩu công trình xây dựng trụ sở Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa mới (tại khu phố 1, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa).

[links()](ĐN)- Đến 11 giờ, ngày 14-7, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm mọi cách để giải cứu người đàn ông trên cần cẩu công trình xây dựng trụ sở Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa mới (tại khu phố 1, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa).

Cần cẩu nơi Hải leo lên có độ cao khoảng 50 mét
Cần cẩu nơi Hải leo lên có độ cao khoảng 50 mét

Theo xác định của lực lượng chức năng, thì người đàn ông nói trên có tên là Lê Hữu Hải (27 tuổi, quê huyện Tỉnh Gia, tỉnh Thanh Hóa). Sau khi phát hiện sự việc, các nhân viên cứu hộ đã trèo lên cần cẩu tiếp cận Hải để thuyết phục, nhưng anh này từ chối hợp tác. Sau đó, lực lượng cứu hộ đã tìm cách liên hệ với người nhà để yêu cầu vận động con em họ hợp tác và rời khỏi vị trí nguy hiểm. Tuy nhiên, người nhà cho biết, Hải là đối tượng nghiện ma túy đã nhiều năm. Gia đình đã tìm mọi cách nhưng vẫn không cai nghiện được cho anh này, nên bây giờ không còn quan tâm đến bất cứ hành vi nào của anh ta.

Lực lượng cứu hộ vẫn túc trực tại hiện hiện trường
Lực lượng cứu hộ vẫn túc trực tại hiện hiện trường

Trước đó, khi lực lượng cứu hộ tìm cách vận động và tiếp cận, thì Hải đã yêu cầu những người này lùi ra nếu không sẽ nhảy xuống. Tuy nhiên, Hải cũng đã tiếp nhận một số chai nước từ các nhân viên cứu hộ bằng cách ném từ xa. Theo nhiều người, Hải có biểu hiện của “ngáo đá” nên mới tự mình leo lên vị trí nguy hiểm.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã vây kín hiện trường
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã vây kín hiện trường

Như thông tin đã phản ảnh, vào khoảng 3 giờ cùng ngày, người dân phát hiện Hải leo lên cần cẩu công trình này la lối và dùng cây sắt đập inh ỏi trên đó. Sự việc sau đó đã được trình báo cơ quan chức năng. Một số người dân cũng cho biết, trước đó vào khuya ngày 13-7, Hải đã tham gia nhậu với một số thanh niên gần khu vực xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, sau đó vài giờ họ đã phát hiện Hải leo lên cần cẩu công trình này.

Hiện hàng chục cán bộ chiến sĩ vẫn đang tìm mọi cách để giải cứu Hải rời khỏi vị trí nguy hiểm.

Trần Danh

Tin xem nhiều