Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhu cầu tuyển dụng lao động đang duy trì ở mức cao

05:07, 10/07/2015

(ĐN)- Tham gia tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 92 do Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức vào sáng 10-7, 41 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 2.500 lao động.

(ĐN)- Tham gia tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 92 do Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức vào sáng 10-7, 41 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 2.500 lao động. So với phiên giao dịch việc làm thứ 91, số doanh nghiệp và nhu cầu tuyển dụng đã tăng gấp 2 lần. Đây được xem là phiên giao dịch có số doanh nghiệp tham gia và nhu cầu tuyển dụng tăng cao nhất từ đầu năm tới nay.

Người lao động tham gia phỏng vấn tìm việc làm tại phiên giao dịch
Người lao động tham gia phỏng vấn tìm việc làm tại phiên giao dịch

Tại sàn giao dịch việc làm, có 2 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn lao động là Công ty Bình Tiên Đồng Nai (TP.Biên Hòa) cần tuyển trên 550 lao động và Công ty Hwaseung Việt Nam (KCN Nhơn Trạch 1) cần tuyển trên 300. Đáng chú ý, đây là phiên giao dịch có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động kỹ thuật cơ khí chế tạo đã qua đào tạo, có kinh nghiệm như: Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Khu công nghiệp Biên Hòa), Công ty lắp ráp ô tô Đô Thành (xã Tam An, huyện Long Thành), Công ty Bosch Việt Nam (Khu công nghiệp Long Thành)… Bên cạnh đó, phiên giao dịch còn thu hút nhiều doanh nghiệp đến từ Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh tham gia tuyển dụng.

Kết thúc phiên giao dịch đã có trên 1.500 người tới sàn tìm cơ hội việc làm và các doanh nghiệp đã nhận được trên 600 hồ sơ xin việc của người lao động.

Theo ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, phiên giao dịch việc làm lần thứ 92 được xem là phiên giao dịch có chất lượng cao, khi có nhiều doanh nghiệp tham gia, nhu cầu tuyển dụng cao và cần nhiều lao động kỹ thuật hơn là lao động phổ thông. Phiên giao dịch cũng phản ánh một phần sự khởi sắc của thị trường bất động sản, khi có nhiều doanh nghiệp bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng, nội thất xây dựng cùng tham gia tuyển dụng.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều