Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng

09:07, 06/07/2015

(ĐN)- Sở Y tế vừa phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng nhằm hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân (2-7) hàng năm. 

(ĐN)- Sở Y tế vừa phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng nhằm hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân (2-7) hàng năm. Chủ đề của Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2015 là chung tay phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân, trong đó tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền các vấn đề, như: rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; vận động người dân ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, khép kín. Các hoạt động này không chỉ để phòng, chống dịch bệnh mà còn giúp người dân sống và làm việc trong môi trường trong lành.

 Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn tham gia rửa tay tại lễ phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng.
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn tham gia rửa tay tại lễ phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng.

Theo Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn, qua các nghiên cứu cho thấy có trên 80% số bệnh truyền nhiễm, như: tay chân miệng, tiêu chảy, hô hấp, đau mắt đỏ... có thể phòng ngừa bằng biện pháp rửa tay đúng cách. Biện pháp rửa tay bằng xà phòng là một trong các biện pháp phòng bệnh đơn giản nhưng hữu hiệu để giảm thiểu sự lây lan mầm bệnh, đặc biệt là từ người lớn mang virus, vi khuẩn sang trẻ em. Do đó, các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại các hộ gia đình có con dưới 6 tuổi hãy rửa tay bằng xà phòng vào các thời điểm quan trọng, như: trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn hoặc cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi làm vệ sinh cho trẻ... để góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều