Báo Đồng Nai điện tử
En

Phong trào thi đua phải sát thực tế địa phương, đơn vị

04:07, 01/07/2015

(ĐN)- Trong 5 năm: 2010-2014, phong trào thi đua yêu nước đã thu hút trên 525 lượt cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh tham gia với nhiều đề tài, công trình khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật,...

(ĐN)- Sáng 1-7, tại Hội nghị điển hình tiên tiến công nhân viên chức lao động tỉnh lần thứ IV (2010-2014), bà Nguyễn Thị Như Ý, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh cho biết, trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã thu hút trên 525 lượt cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh tham gia với nhiều đề tài, công trình khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mẫu mã mới, làm lợi cho nhà nước và doanh nghiệp trên 370 tỷ đồng, tiết kiệm trên 92 tỷ đồng.

Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Huỳnh Tấn Kiệt, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bà Như Ý cho rằng, chính phong trào thi đua yêu nước của cán bộ công đoàn, công nhân, viên chức lao động, đã thể hiện được tinh thần phấn đấu, nâng cao chất lượng trong làm việc, trong xây dựng chương trình, kế hoạch; gắn kết chặt chẽ thi đua với khen thưởng, động viên, khuyến khích hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các tập thể và đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và các tổ chức công đoàn các cấp trong những năm qua. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác thi đua yêu nước theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, phải đẩy mạnh đổi mới phong trào thi đua yêu nước, trong đó phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nội dung, hình thức phong trào thi đua phải bám sát tình hình thực tế tại mỗi đia phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành phong trào của quần chúng, lôi cuốn, thu hút được đông đảo các thành viên trong xã hội tham gia. 

Dịp này, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã tăng bằng khen cho 22 cá nhân và UBND tỉnh tặng bằng khen cho 77 tập thể, 113 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, yêu nước.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều