Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh niên cần chủ động trong học nghề

03:08, 27/08/2015

(ĐN) - Sáng 27-8, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thanh Sơn đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề: Đào tạo nghề và giải quyết việc làm đối với thanh niên trên địa bàn tỉnh...

(ĐN) - Sáng 27-8, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thanh Sơn đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề: Đào tạo nghề và giải quyết việc làm đối với thanh niên trên địa bàn tỉnh.

        Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đã có trên 10 ý kiến của đoàn viên thanh niên bày tỏ băn khoăn về chương trình đạo tạo nghề hiện nay chưa bám sát được với nhu cầu của doanh nghiệp, nên thanh niên có đi học nghề vẫn khó xin việc làm; cơ sở vật chất phục vụ đào tạo nghề của nhiều trường hiện nay còn lạc hậu, trình độ của đội ngũ giáo viên còn nhiều hạn chế; thanh niên mới được học nghề, chưa được chú trọng bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng xin việc làm… Mặt khác, do chưa làm tốt việc phân luồng học sinh nên có rất nhiều thanh niên sau khi tốt nghiệp THPT có tư tưởng vào đại học mà không tính đến việc đi học nghề. Nhiều thanh niên tốt nghiệp đại học ra trường nhưng lại thất nghiệp, dẫn đến lãng phí trong đào tạo…

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, trong giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh đã có trên 250 ngàn đối tượng thanh niên được đào tạo nghề, trong đó có 12,3 ngàn thanh niên được đào tạo trình độ cao đẳng, 21 ngàn thanh niên được đào tạo trình độ trung cấp và trên 217 ngàn thanh niên được đào tạo nghề sơ cấp và thường xuyên.

            Thanh niên trình bày ý kiến với lãnh đạo HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc.
Thanh niên trình bày ý kiến với lãnh đạo HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thanh Sơn ghi nhận các ý kiến, đề xuất và kiến nghị do các cử tri đưa ra. Ông Sơn cho rằng, những ý kiến của cử tri là thanh niên tại hội nghị sẽ là cơ sở quan trọng để tỉnh nhìn lại thực trạng đào tạo nghề cho thanh niên hiện nay. Tuy nhiên, ông Sơn cũng đề nghị thanh niên cần chủ động hơn trong công tác học nghề để có tương lai vững chắc hơn. Sau cuộc họp, HĐND tỉnh sẽ tổng hợp nghiên cứu và kiến nghị các giải pháp với các sở, ngành liên quan để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề nói chung và công tác đào tạo nghề cho thanh niên trong thời gian tới nói riêng.

Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều