Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo "Văn hóa Đảng và xây dựng văn hóa Đảng ở Đảng bộ tỉnh"

06:09, 21/09/2015

(ĐN) - Chiều 21-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Văn hóa Đảng và xây dựng văn hóa Đảng ở Đảng bộ tỉnh Đồng Nai".

(ĐN) - Chiều 21-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Văn hóa Đảng và xây dựng văn hóa Đảng ở Đảng bộ tỉnh Đồng Nai”. Tiến sĩ Đặng Mạnh Trung, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và giáo sư, tiến sĩ khoa học Trần Ngọc Thêm đồng chủ trì hội thảo.

Đồng chí Đặng Mạnh Trung phát biểu tại hội thảo
Đồng chí Đặng Mạnh Trung phát biểu tại hội thảo

Hội thảo đã thu hút nhiều tham luận và ý kiến thảo luận của các nhà khoa học, các đại biểu về chủ đề này. Trong đó, có tham luận của Tiến sĩ Bùi Quang Xuân đến từ Học viện Chính trị khu vực II với nội dung: “Xây dựng Đảng từ góc nhìn văn hóa trong xây dựng văn hóa Đảng ở Đảng bộ tỉnh Đồng Nai”; tham luận của giáo sư, tiến sĩ khoa học Trần Ngọc Thêm, giám đốc Trung tâm Văn hóa - lý luận và ứng dụng Trường đại học Khoa học - xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh với nội dung: “Tính dân chủ như một giá trị hàng đầu trong văn hóa Đảng”...

Bên cạnh các tham luận của các nhà khoa học ngoài tỉnh, hội thảo còn có  2 bài tham luận với nội dung “Tác động của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đến việc hình thành văn hóa Đảng ở Đồng Nai” của tiến sĩ Nguyễn Văn Quyết, Trường đại học Đồng Nai và thạc sĩ Trần Thị Hương Lan, Trưởng phòng Lý luận chính trị và lịch sử Đảng - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với nội dung “Đề xuất các nhiệm vụ và giải pháp xây dựng và thực hiện những quy định về văn hóa trong Đảng ở Đảng bộ tỉnh Đồng Nai”.

Phát biểu tại hội thảo, tiến sĩ Đặng Mạnh Trung, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao các bài tham luận của các nhà khoa học và các ý kiến tham luận của các đại biểu. Đồng chí Đặng Mạnh Trung cho rằng, những tham luận và những ý kiến tại hội thảo đã tiếp tục làm sáng tỏ thêm về sự cần thiết phải xây dựng văn hóa Đảng tại Đồng Nai, làm cho Đảng thực sự phát huy được tính dân chủ, củng cố được lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều