Báo Đồng Nai điện tử
En

35 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trên 2 ngàn lao động

02:09, 10/09/2015

(ĐN) - Sáng 10-9, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 96. Có 35 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với nhu cầu tuyển dụng trên 2 ngàn lao động...

(ĐN) - Sáng 10-9, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 96. Có 35 doanh nghiệp tuyển trên 2 ngàn lao động.

Người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm
Người lao động tham gia sàn giao dịch việc làm

Đây là phiên giao dịch có số doanh nghiệp và nhu cầu tuyển dụng đông nhất kể từ tháng 5 tới nay, đồng thời đông hơn nhiều so với phiên giao dịch lần thứ 95 trước đó,  khi chỉ có 12 doanh nghiệp tham gia tuyển 550 lao động.

Phiên giao dịch việc làm 96 xuất hiện trở lại của nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lớn, trong đó có Công ty Hwaseung Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 3) tuyển 500 lao động, Công ty may Fashion Garments 2 (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) tuyển 120 lao động và Công ty Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) tuyển 304 lao động… Phiên giao dịch còn xuất hiện nhiều doanh nghiệp tuyển dụng đến từ Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh.

Trong số trên 2 ngàn lao động doanh nghiệp muốn tuyển dụng, có tới 1.736 là lao động phổ thông (chiếm gần 85%), trong khi đó nhu cầu tuyển lao động trình độ đại học, cao đẳng chỉ chiếm 7%, còn lại là lao động có trình độ trung cấp và công nhân kỹ thuật.

Dù có lượng tuyển dụng tăng đột biến so với các phiên giao dịch việc làm tổ chức trước đó, nhưng số người đi tìm việc lại không nhiều. Đã có khoảng 1.500 người tới tìm kiểm các cơ hội việc làm, trong khi đó các doanh nghiệp nhận được khoảng 400 hồ sơ xin việc trực tiếp.

Theo ông Lâm Thanh Thu, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh phụ trách thông tin thị trường lao động, số doanh nghiệp và nhu cầu tuyển dụng có thể không chỉ tăng cao trong phiên giao dịch việc làm lần thứ 96, mà có thể từ nay tới cuối năm các phiên giao dịch việc làm đều có nhu cầu tuyển dụng cao do doanh nghiệp tuyển dụng lao động phục vụ mùa sản xuất cuối năm.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều