Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi thường mở rộng Khu công nghiệp Amata

03:10, 22/10/2015

(ĐN)– Ngày 22-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND TP.Biên Hòa về bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng các dự án của Công ty cổ phần Amata Việt Nam.

(ĐN)– Ngày 22-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với các sở ngành của tỉnh và UBND TP.Biên Hòa về bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng các dự án của Công ty cổ phần Amata Việt Nam.

 Đại diện các sở ngành chủ đầu tư tham gia cuộc họp.
Đại diện các sở ngành chủ đầu tư tham gia cuộc họp.

Khu công nghiệp Amata gồm có giai đoạn: 1, 2A, 2B đã đưa vào hoạt động; hiện đang phát triển giai đoạn 2 mở rộng và giai đoạn 3 với tổng diện tích 513 hécta, nhưng chủ đầu tư đến nay chỉ mới nhận được 423 hécta. Số diện tích còn lại đang vướng vào bồi thường, giải phóng mặt bằng. Theo bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Amata Việt Nam, việc thu hồi đất kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến việc thu hút đầu tư nước ngoài của công ty.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở ngành đề nghị TP. Biên Hòa nên tách ra từng khu vực để tiến hành bồi thường, thu hồi đất. Đối với những khu vực người dân chưa đồng tình, thì tổ chức đối thoại với người dân, đồng thời quản lý nghiêm, không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép sau này sẽ rất khó thu hồi đất. Hiện khu vực chưa thu hồi được đất có khoảng hơn 300 hộ dân đang sinh sống.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu TP. Biên Hòa gấp rút đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng để giao đất cho chủ đầu tư triển khai dự án.

                                                                Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích