Báo Đồng Nai điện tử
En

Dofico: 10 năm, đóng góp ngân sách 13.600 tỷ đồng

03:10, 29/10/2015

(ĐN) - Ngày 29-10, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và khánh thành tòa nhà Dofico (trụ sở làm việc mới của Tổng công ty).

(ĐN) - Ngày 29-10, Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và khánh thành tòa nhà Dofico (trụ sở làm việc mới của Tổng công ty). Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Phú Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy...đã đến dự.

Lãnh đạo tỉnh cùng Tổng công ty Dofico cắt băng khánh thành Tòa nhà Dofico
Lãnh đạo tỉnh, cùng Tổng công ty Dofico cắt băng khánh thành Tòa nhà Dofico

Thành lập năm 2005 với 10 công ty lắp ghép ban đầu, đến nay Dofico đã có 32 công ty con và công ty liên kết, với 8.500 cán bộ, nhân viên. 10 năm qua, Tổng công ty đã phát triển nguồn vốn từ 850 tỷ đồng (năm 2005) lên 4 ngàn tỷ đồng (năm 2015); tổng doanh thu giai đoạn 2005 – 2015 đạt gần 76 ngàn tỷ đồng, đóng góp ngân sách Nhà nước  13.600 tỷ đồng.  

Dịp này, Dofico đã khánh thành giai đoạn 1 trụ sở văn phòng Dofico tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa, ngay cửa ngõ vào KCN Biên Hòa 2 (gần siêu thị Big C). Tòa nhà được thiết kế quy mô 18 tầng, xây dựng thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 gồm 9 tầng và 1 tầng hầm nơi làm việc của văn phòng Tổng công ty và một số công ty con; giai đoạn 2 có 8 tầng phục vụ kinh doanh liên kết, dịch vụ và cho thuê.

Tòa nhà Dofico được khánh thành đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty
Tòa nhà Dofico được khánh thành đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chúc mừng Dofico là Tổng công ty được thành lập theo mô hình công ty mẹ- công ty con đầu tiên của tỉnh đã có bước phát triển nhanh trong 10 năm qua, lợi nhuận đạt cao, bình quân hơn 23%/năm. Dofico ngày nay đã là một thương hiệu có tên tuổi. Thời gian tới, cơ hội và thử thách đang mở ra trước mắt các doanh nghiệp trong nước khi hội nhập sâu với khu vực và thế giới, do vậy Dofico phải quan tâm nâng cao năng lực cạnh tranh và phải bảo vệ được thương hiệu Dofico như bảo vệ con mắt của mình.

Vân Nam

Tin xem nhiều