Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 100 doanh nghiệp tham gia hội thảo tránh rủi ro

03:10, 23/10/2015

(ĐN)- Ngày 23-10, gần 100 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực trong tỉnh đã tham gia hội thảo nâng cao kỹ năng soạn thảo, ký kết hợp đồng thương mại quốc tế và phòng chống rủi ro trong kinh doanh..

(ĐN)- Ngày 23-10, gần 100 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực trong tỉnh đã tham gia hội thảo nâng cao kỹ năng soạn thảo, ký kết hợp đồng thương mại quốc tế và phòng chống rủi ro trong kinh doanh do Sở Công thương tổ chức.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội thảo
Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội thảo

Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam còn chưa chú trọng nhiều đến khâu chuẩn bị, ký hợp đồng nên khi xảy ra tranh chấp, rủi ro, phần thiệt thòi thường rơi vào doanh nghiệp Việt. Và, doanh nghiệp Việt có thói quen khi hợp đồng xảy ra tranh chấp mới tìm các chuyên gia kinh tế, pháp lý hỏi ý kiến thì đã trễ, khó khắc phục.

Tại hội thảo, ThS. Tô Bình Minh, giảng viên Trường Đại học Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh, kiêm Giám đốc Trung tâm Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản cho biết, trước khi ký kết hợp đồng, doanh nghiệp chú ý chuẩn bị kỹ hợp đồng và các điều khoản quy định trong hợp đồng phải rõ ràng, cụ thể và nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia kinh tế, pháp lý để tránh rủi ro khi xảy ra tranh chấp. Trong đàm phán với đối tác nước ngoài, cần chú ý đến phong tục tập quán và những điều cấm kỵ tại quốc gia đó để tránh.

                                                                  Hương Giang

 

Tin xem nhiều