Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nguyên phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Suối Tre

04:11, 01/11/2015

(ĐN)- Ngày 31-10, Đại tá Phan Văn Cầm, Trưởng Công an TX.Long Khánh cho biết, cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Đặng Thị Hòa (53 tuổi, nguyên Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Suối Tre, TX.Long Khánh) để phục vụ công tác điều tra.

(ĐN)- Ngày 31-10, Đại tá Phan Văn Cầm, Trưởng Công an TX.Long Khánh cho biết, cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Đặng Thị Hòa (53 tuổi, nguyên Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Suối Tre, TX.Long Khánh) và thực hiện việc di lý bà này từ tỉnh Hà Tĩnh về TX.Long Khánh để phục vụ công tác điều tra. Bà Hòa bị bắt do có liên quan đến việc vay mượn số tiền hàng chục tỷ đồng của nhiều người dân địa phương. Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xem xét tội danh cụ thể đối với bà Hòa.

Đại diện Công an TX.Long Khánh cũng cho biết, trước khi bị bắt, do bà Hòa là đảng viên và đang đảm nhận tổ chức Hội Phụ nữ nên cơ quan điều tra cũng phải thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật đối với bà Hòa.

Trước đó, vào cuối tháng 8-2015, Công an TX.Long Khánh đã nhận được đơn của nhiều người dân địa phương tố cáo bà Hòa vay hàng chục tỷ đồng nhưng đã bỏ trốn. Sau khi biết thông tin bà Hòa đã bỏ trốn, nhiều người đã kéo đến để “siết nợ” bằng các vật dụng có thể như: tỉ vi, tủ lạnh… Được biết, ngoài công việc đoàn thể bà Hòa còn kinh doanh dịch vụ cưới, hỏi.

Công an TX.Long Khánh cũng xác định, bà Hòa đã tham gia công tác hội tại địa phương được khoảng 20 năm. Vào giữa tháng 8-2015 do bỏ nhà đi nên bà Hòa bỏ luôn công tác hội.

Trần Danh

Tin xem nhiều