Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhanh đối tượng giết người, cướp tài sản trong đêm

10:11, 09/11/2015

(ĐN)- Rạng sáng ngày 9-11, Công an phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã bắt giữ đối tượng Trần Hoàng Anh (24 tuổi, quê TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), lập hồ sơ và giao Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra do đối tượng này đã đột nhập nhà kho công ty đánh bất tỉnh một bảo vệ để cướp tài sản.

(ĐN)- Rạng sáng ngày 9-11, Công an phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã bắt giữ đối tượng Trần Hoàng Anh (24 tuổi, quê TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang), lập hồ sơ và giao Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ, do đối tượng này đã đột nhập nhà kho công ty đánh bất tỉnh một bảo vệ để cướp tài sản.

Cán bộ điều tra đang tiến hành lấy lời khai Trần Hoàng Anh.
Cán bộ điều tra đang tiến hành lấy lời khai của Trần Hoàng Anh.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 10 cùng ngày, Công an phường Trảng Dài nhận được thông tin của người dân trình báo, tại nhà kho của Công ty TNHH V.T.T (đóng tại khu phố 4, phường Trảng Dài) đã xảy ra một vụ cướp tài sản. Đối tượng đã đột nhập nhà kho của công ty đánh trọng thương một bảo vệ rồi lấy đi 3 máy tính xách tay.

Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lực lượng công an xác định, nạn nhân là ông Nguyễn Anh Dũng (69 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) là bảo vệ nhà kho của Công ty V.T.T.

Theo điều tra bước đầu của cơ quan công an, trước khi xảy ra vụ việc, ông Dũng đã ở lại bên trong văn phòng của khu nhà kho này để bảo vệ tài sản. Tuy nhiên, đến khoảng 0 giờ 20, ngày 9-11, có một đối tượng dùng mền trùm kín đầu, tìm cách đột nhập vào văn phòng kho để lấy trộm đồ. Do không phá được khóa cửa, đối tượng này đã lục tìm xung quanh và lấy được một cây sắt (dùng để nậy đinh) ở gần đó. Sau khi có dụng cụ, đối tượng đã cạy cửa văn phòng vào bên trong để lục đồ. Tại đây, do bị ông Dũng đang nằm ngủ trên giường trong văn phòng phát hiện nên đối tượng đã dùng cây sắt nậy đinh đánh liên tiếp vào đầu khiến ông Dũng gục ngay trên giường ngủ. Biết ông Dũng đã bất tỉnh, đối tượng đã lục lọi khắp văn phòng và lấy được 3 chiếc máy tính xách tay. Để tránh bị phát hiện, đối tượng đã dùng chai nước đổ vào đầu máy thu của hệ thống camera được đặt xung quanh khu vực. Xong xuôi mọi việc, tên cướp đã ung dung rời khỏi hiện trường.

3 chiếc máy tính là tài sản mà Anh đã lấy của Công ty V.T.T.
3 chiếc máy tính là tài sản mà Anh đã lấy của Công ty V.T.T.

Đến khoảng 1 giờ, tài xế của Công ty V.T.T đến gọi cửa văn phòng để lấy chìa khóa xe đi chở hàng nhưng không thấy ông Dũng trả lời. Đẩy cửa vào bên trong, tài xế phát hiện ông Dũng đã nằm bất tỉnh trên giường, xung quanh đầy máu me. Ngay lập tức, ông Dũng đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do vỡ sọ não.

Đại úy Mai Đức Hiền, Phó trưởng Công an phường Trảng Dài cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, công an phường đã lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra. Thấy có hệ thống camera được lắp đặt quanh khu vực kho, công an đã yêu cầu trích xuất các đoạn băng này để điều tra, làm rõ sự việc.

Xem lại toàn bộ đoạn băng ghi lại trong đêm, lực lượng công an nhận định đối tượng nghi vấn gây ra vụ án này phải là những người biết rõ đường đi, lối vào công ty. Bởi, sau khi gây án, đối tượng đã biết được tất cả hành vi của mình đều được camera ghi lại nên đã tìm cách xóa dấu vết.

Rà soát nhanh đối tượng nghi vấn, lực lượng công an xác định, đây phải là những công nhân đã từng làm công ty này nhưng đã nghỉ việc. Ngay lập tức, lực lượng công an yêu cầu chủ công ty cung cấp thông tin về những công nhân này. Rà qua danh sách 4 công nhân đã nghỉ việc tại công ty, duy chỉ có Trần Hoàng Anh là người vừa nghỉ làm được vài ngày. Xác định đây là đối tượng khả nghi nhất nên Công an phường Trảng Dài đã bố trí cán bộ xác minh địa chỉ phòng trọ của đối tượng để mời về làm việc.

Đến 3 giờ 45 cùng ngày, cảnh sát khu vực đã tìm đến phòng trọ, thì thấy Trần Hoàng Anh đang ôm con ngủ trong phòng. Được mời về làm việc, đối tượng đã phủ nhận mọi cáo buộc của lực lượng công an về vụ án nêu trên.

Tuy nhiên, cùng thời gian đó, các trinh sát cũng đã nhanh chóng vào cuộc và tiến hành lục soát phòng trọ của Anh, thì phát hiện và thu giữ 3 máy tính xách tay (tất cả đều là tài sản của Công ty V.T.T). Ngoài ra, lực lượng công an còn thu tại phòng trọ của Anh một chiếc mền trùm đầu (giống với hình ảnh camera ghi lại), một đôi dép tông còn dính máu… Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Trần Hoàng Anh đã thừa nhận mình chính là kẻ đã gây ra vụ án nói trên.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, do trước đó đã từng làm công nhân tại Công ty V.T.T nhưng đã nghỉ việc 2 ngày nên không có tiền tiêu. Biết công ty thường chỉ có một mình ông Dũng ở lại trông coi kho vào ban đêm nên Anh đã nảy sinh ý định đột nhập lấy trộm tài sản.

Sau khi đột nhập vào bên trong, thấy ông Dũng ngồi dậy định hô hoán nên Anh đã dùng cây sắt đánh liên tiếp vào đầu đến lúc bất tỉnh. Ngay sau đó, Anh đã lục lấy 3 máy tính rồi đi về nhà nằm ngủ tiếp như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều