Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai mở rộng các điểm bán hàng Việt

05:11, 18/11/2015

(ĐN)– Ngày 18-11, TS. Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã đến Đồng Nai kiểm tra điểm bán hàng Việt tại cửa hàng của Hợp tác xã Thương mại dịch vụ Long Biên...

(ĐN)– Ngày 18-11, TS. Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã đến Đồng Nai kiểm tra điểm bán hàng Việt tại cửa hàng của Hợp tác xã Thương mại dịch vụ Long Biên trên Quốc lộ 51, Khu phố 1, phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa).

 TS. Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước kiểm tra hàng Việt bày bán tại cửa hàng của hợp tác xã Thương mại dịch vụ Long Biên phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa).
TS. Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước kiểm tra hàng Việt bày bán tại cửa hàng của Hợp tác xã Thương mại dịch vụ Long Biên, phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa).

Đây là điểm bán hàng Việt theo Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được Bộ Công thương hỗ trợ làm thí điểm. Cửa hàng có hơn 80 mặt hàng Việt được bày bán với giá cam kết rẻ hơn giá chung ngoài thị trường khoảng 5%.

Sau thời gian tham gia chương trình, lượng khách đến cửa hàng mua hàng hóa các loại tăng lên khá cao. Hiện Hợp tác xã đang dự kiến sẽ mở rộng cửa hàng và tăng số lượng các loại hàng hóa để phục vụ người tiêu dùng.

Theo đánh giá của TS. Lê Việt Nga, Đồng Nai là một trong những tỉnh làm khá tốt công tác tuyên truyền, quảng bá và vận động người dân dùng hàng Việt. Tuy nhiên, trong thời gian tới, tỉnh cần nhân rộng, mở ra nhiều điểm bán hàng Việt. Những điểm bán hàng Việt nên liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại có nguồn hàng đa dạng, dồi dào. Đồng thời, mỗi điểm bán hàng Việt có một sạp riêng bày bán các đặc sản của Đồng Nai để người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh có thể dễ dàng mua, qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu các thương hiệu hàng Việt để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn.

                                                                 Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích