Báo Đồng Nai điện tử
En

JICA dự kiến hỗ trợ vốn làm dự án thoát nước cho TP.Biên Hòa

03:11, 25/11/2015

(ĐN) – Ngày 25-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp và làm việc với JICA (Nhật Bản) để thống nhất một số điều khoản về kỹ thuật trong Dự án thoát nước và xử lý nước thải tại TP. Biên Hòa...

JICA làm việc với Đồng Nai.
JICA làm việc với Đồng Nai.

(ĐN) – Ngày 25-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp và làm việc với JICA (Nhật Bản) để thống nhất một số điều khoản về kỹ thuật trong Dự án thoát nước và xử lý nước thải tại TP. Biên Hòa trước khi ký kết hỗ trợ vốn ODA để thực hiện.

Theo yêu cầu của phía JICA, đường ống dẫn nước thải phải đặt xa bờ kè để tránh sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, bờ kè phải thi công trước tuyến cống để đảm bảo về kỹ thuật, khi thi công các tuyến cống bằng kích ngầm hay đào hở thì trên 1 tuyến cống đưa vào chung một gói thầu để dễ quản lý về kỹ thuật.

Đầu tư hệ thống thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn TP. Biên Hòa cần số vốn lên đến hàng ngàn tỷ đồng nên nếu không vay được nguồn vốn ODA, ngân sách rất khó đủ khả năng thực hiện. Dự kiến, nếu vay được vốn, Đồng Nai sẽ triển khai làm ngay bờ kè và tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng để thi công tuyến cống.

                                                                                   Hương Giang

Tin xem nhiều