Báo Đồng Nai điện tử
En

Mẹ con sản phụ ở Cẩm Mỹ tử vong do ngạt, thuyên tắc ối

09:11, 30/11/2015

(ĐN)- Chiều 30-11, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã họp với sự tham gia của đại diện Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh) để xác định nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Võ Thị Duyên (ở xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ).

(ĐN)- Chiều 30-11, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã họp với sự tham gia của đại diện Bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh) để xác định nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Võ Thị Duyên (ở xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ). Báo cáo của Trung tâm pháp y Đồng Nai cho thấy nguyên nhân tử vong của trẻ sơ sinh là ngạt trong tử cung, nguyên nhân chết của mẹ là thuyên tắc ối.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết qua phân tích về chuyên môn và kết quả pháp y, hội đồng chuyên môn kết luận bệnh viện đã làm đúng các quy trình chuyên môn, diễn biến cuộc chuyển dạ thuận lợi nên việc quyết định cho sinh thường là đúng chỉ định. Tuy nhiên, do không tiên lượng được trọng lượng thai nhi lớn nên bé bị kẹt vai, thời gian chuyển dạ kéo dài nên gây ra ngạt nặng, suy hô hấp không hồi phục, hồi sức không hiệu quả. Còn thuyên tắc ối là một tai biến sản khoa hiếm gặp, gây ra suy hô hấp và tuần hoàn cấp tính cho sản phụ. Qua vụ việc tai biến sản khoa này, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Cẩm Mỹ củng cố lại vấn đề chuyên môn, quy trình sản khoa, nâng cao trình độ y, bác sĩ.

Trước đó, vào ngày 14-11, sản phụ Võ Thị Duyên được Bệnh viện đa khoa Cẩm Mỹ chỉ định cho sinh thường. Tuy nhiên, khi chào đời bé trai đã bị chết ngạt, còn chị Duyên cũng tử vong sau đó.

Đặng Ngọc

[links()]

Tin xem nhiều