Báo Đồng Nai điện tử
En

Một cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật chưa kiểm dịch

04:11, 03/11/2015

(ĐN)- Ngày 3-11, Đội QLTT số 5 phối hợp với Trạm thú y, Phòng kinh tế huyện Trảng Bom và UBND xã Bình Minh kiểm tra và phát hiện một cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật chưa qua kiểm dịch tại ấp Tân Bình...

(ĐN)- Ngày 3-11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 phối hợp với Trạm thú y, Phòng kinh tế huyện Trảng Bom và UBND xã Bình Minh kiểm tra và phát hiện một cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật chưa qua kiểm dịch tại số 12, đường 13, ấp Tân Bình, xã Bình Minh do ông Trần Văn Hóa làm chủ.

Mỡ heo được đỗ tràn trên nền nhà dơ bẩn
Mỡ heo được đỗ tràn trên nền nhà dơ bẩn

Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện cơ sở đang kinh doanh và tàng trữ tổng cộng 2.750 kg thịt và mỡ heo đã bốc mùi hôi thối. Trong đó, có 1.800 kg thịt được bỏ trong 9 tủ đông lạnh, số còn lại là mỡ heo được đổ tràn ra nền nhà, không có lót nền và có 4 người làm đang lọc tách riêng mỡ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Toàn bộ số thịt trên đều không rõ nguồn gốc, chủ cơ sở cũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến việc kinh doanh, buôn bán sản phẩm động vật này. Đây là số thịt và mỡ heo đã bị chết và chưa qua kiểm dịch, một số đang bốc mùi hôi thối, ruồi, nhặng đậu kín.

Chủ cơ sở cũng cho biết, cơ sở này hoạt động từ đầu năm, trung bình mỗi ngày thu mua về hàng trăm kg thịt, mỡ vụn thải ra, đem về phân loại da riêng, mỡ riêng và thịt riêng. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 18 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số thịt và mỡ heo chết trên để tiêu hủy, đồng thời tham mưu cho UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở trên để răn đe các cơ sở khác.

Văn Khang

 

Tin xem nhiều