Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhật Bản chấp nhận nhập khẩu xoài tươi từ Việt Nam

08:11, 01/11/2015

(ĐN)- Ngày 1-11, Tham tán Công sứ thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Trung Dũng cho biết, phía Nhật Bản đã chính thức chấp nhận cho Việt Nam xuất khẩu lô trái xoài tươi vào thị trường này...

(ĐN)- Ngày 1-11, ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Công sứ thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sau một thời gian dài đàm phán, phía Nhật Bản đã chính thức chấp nhận cho Việt Nam xuất khẩu lô trái xoài tươi vào thị trường này.

Xoài xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) sản xuất theo quy trình VietGAP.
Xoài xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) sản xuất theo quy trình VietGAP.

Loại xoài tươi mà thị trường Nhật Bản nhập khẩu từ Việt Nam đợt đầu tiên này là xoài Cát Chu có nguồn gốc từ miền Tây. Đây cũng là loại xoài thị trường Nhật Bản rất thích vì có vị chua ngọt, hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nước này.

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam đã có 2 loại trái cây tươi vào được thị trường Nhật Bản là thanh long ruột trắng, xoài và khả năng tới đây là thanh long ruột đỏ. Đây là một trong thị trường xuất khẩu trái cây tươi lớn của Việt Nam và giá trái cây xuất khẩu vào thị trường này khá cao.

Tại Đồng Nai, diện tích và sản lượng xoài khá lớn và tỉnh đang xúc tiến để xuất khẩu được xoài sang Nhật Bản để ổn định đầu ra cho nông dân.

                                                     Hương Giang

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích