Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều vấn đề dân sinh được cử tri quan tâm

10:11, 30/11/2015

(ĐN)- Chiều 30-11, tại Công an tỉnh, các đại biểu Tổ đại biểu Quốc hội số 1 của tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Trung đoàn Không quân 935 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

(ĐN)- Chiều 30-11, tại Công an tỉnh, các đại biểu: Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh (nguyên Giám đốc Công an tỉnh) thuộc Tổ đại biểu Quốc hội số 1 của tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Trung đoàn Không quân 935 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu Quốc hội số 1 của tỉnh đã báo cáo tóm tắt với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn, trong đó Quốc hội đã tập trung vào thảo luận và thông qua 16 luật và nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự luật.

Cũng tại buổi tiếp xúc, một số cử tri phản ảnh về tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, trong đó có vấn đề ô nhiễm dioxin tại khu vực sân bay Biên Hòa. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng tình trạng hoạt động của các chợ tự phát hai bên đường (ở TP.Biên Hòa và các vùng lân cận) gây ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn giao thông; tình trạng người già, trẻ nhỏ xin ăn tại các tuyến đường làm mất mỹ quan đô thị…

Trần Danh - V.Nhuệ  Cử tri là cán bộ, nhân viên Trường đại học Nguyễn Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: T.Danh
Trần Danh - V.Nhuệ Cử tri là cán bộ, nhân viên Trường đại học Nguyễn Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: T.Danh

* Trước đó, sáng cùng ngày 30-11 các đại biểu đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri là cán bộ Trường đại học Nguyễn Huệ và Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4). Tại đây, các cử tri đã bày tỏ ý kiến về vấn đề dạy thêm, học thêm ở các cơ sở giáo dục; tình trạng các cấp học, đặc biệt là cấp học mầm non, tiểu học đã quá tải nhiều năm nhưng chưa được giải quyết. Một số ý kiến cũng cho rằng các cấp chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của cán bộ, nhân viên ngành giáo dục để chất lượng giáo dục được nâng lên. 

Bên cạnh các ý kiến về lĩnh vực giáo dục, nhiều cử tri là cán bộ, chiến sĩ trong quân đội cũng quan tâm đến các vấn đề, như: môi trường sống của người dân đang bị đe dọa từ các công ty chuyên xả thải ra môi trường; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chất cấm trong chăn nuôi vẫn còn tồn tại; chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở công lập và dân lập vẫn còn những vấn đề cần giải quyết.

Kết thúc các buổi tiếp xúc, đồng chí Trần Văn Tư đã tiếp thu và giải đáp các ý kiến của cử tri. Trên cơ sở xem xét các nội dung liên quan, đồng chí Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan phải quan tâm giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Tin xem nhiều