Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện lò mổ heo chết

07:11, 06/11/2015

(ĐN)- Vào khoảng 10 giờ 30 ngày 5-11 Chi cục Thú y tỉnh phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2 (Chi Cục quản lý thị trường tỉnh) và Trạm thú y Biên Hòa bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ heo lậu tại khu phố 2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Vào khoảng 10 giờ 30, ngày 5-11, Chi cục Thú y tỉnh phối hợp với Đội quản lý thị trường số 2 (Chi Cục quản lý thị trường tỉnh) và Trạm thú y Biên Hòa bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ heo lậu tại khu phố 2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 con heo (trọng lượng khoảng 200kg) đã được chủ cơ sở này mổ thịt chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, trong chuồng còn có 5 con heo khác đang chờ giết mổ nhưng không có giấy kiểm dịch.

Lực lượng chức năng tịch thu số thịt heo tại cơ sở của bà Mai để đi tiêu hủy.
Lực lượng chức năng tịch thu số thịt heo tại cơ sở của bà Mai để đi tiêu hủy.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Phạm Thị Mai (32 tuổi, chủ cơ sở trên) cho biết, số heo đã mổ thịt được một người từ khu vực thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) chở đến để nhập. Tuy nhiên, đây là những con heo đã chết trước khi được mổ thịt. Theo bà Mai, số thịt heo này được bà bán để làm thức ăn cho cá? Theo lực lượng chức năng, thịt heo phát hiện tại cơ sở của bà Mai có màu tím tái, đó là biểu hiện của heo đã mắc bệnh xuất huyết.

Sau khi lập biên bản lực lượng chức năng đã tịch thu toàn bộ số thịt heo trên để tiêu hủy. Riêng số heo còn sống cũng đã được tập kết về lò mổ tập trung lấy mẫu xét nghiệm để có biện pháp xử lý theo quy định.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều