Báo Đồng Nai điện tử
En

Cá bè trên sông Đồng Nai lại chết hàng loạt

04:12, 30/12/2015

(ĐN)- Ngày 30-12, cá nuôi trên bè của ông Lê Văn Khiêm thuộc làng cá bè TP.Biên Hòa tiếp tục chết nổi lềnh bềnh. Trong đó, lượng cá chết chủ yếu là diêu hồng, chép và trắm...

(ĐN)- Ngày 30-12, cá nuôi trên bè của gia đình ông Lê Văn Khiêm thuộc làng cá bè TP.Biên Hòa tiếp tục chết nổi lềnh bềnh. Lượng cá chết chủ yếu là diêu hồng, chép và trắm. Theo ông Khiêm, mấy ngày qua, trung bình mỗi ngày cá bè chết khoảng 200 kg. Số cá không chết thì bỏ ăn và có biểu hiện đuối sức. Với giá cá xuất bán khoảng 55.000 đồng/1 kg như hiện nay, mỗi ngày gia đình ông thiệt hại khoảng 10 triệu đồng.

Một
Một hộ nuôi cá bè trên sông Cái đang vớt cá chết trên bè

Tương tự, gia đình ông Hoàng Văn Dũng có bè nuôi cá nơi đây cũng cho biết, mấy hôm nay cá chết khoảng 1 tấn, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Đây là tình trạng chung của các hộ nuôi cá bè trên sông Cái, khiến nhiều người không khỏi lo lắng.

Điều đáng nói, đây là những lứa cá mà người dân đang chăm sóc với hy vọng xuất bán vào đợt cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới. Trước tình trạng này, nhiều hộ nuôi cá đã bán đổ, bán tháo, với giá thấp hơn nhiều so với bình thường. Vì thế, nguy cơ không có cá bán tết, cũng như thua lỗ từ nuôi cá bè của các hộ dân nơi đây là khó tránh khỏi.

Ông Nguyễn Đình Thanh, người nuôi cá bè chủ yếu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2016 cho rằng, cá chết đợt này coi như năm nay thua lỗ. Số cá không chết thì cũng không đủ sức lớn để kịp bán khi tết đang cận kề. Bởi, hiện nay cá bỏ ăn đã mấy ngày, nếu cứ bỏ thức ăn xuống mà cá không ăn, vừa phí, lại làm nước thêm ô nhiễm. Để cứu vãn tình hình, ngoài việc bán gỡ vốn, người dân làng bè nơi đây đang phải mua thêm hệ thống máy tạo ô xy để cứu số cá đang thoi thóp.

Theo các hộ nuôi cá bè nơi đây, thì nguyên nhân cơ bản dẫn đến cá chết hàng loạt có thể do nguồn nước bị nhiễm hóa chất nên cá bị ngộp vì  không đủ ô xy. Vì vậy, họ đang mong muốn cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm vào cuộc để có kết luận chính xác.

                                                                                      Diệu Linh

 

Tin xem nhiều