Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng xây dựng những mô hình mới, sáng tạo

03:12, 01/12/2015

(ĐN)- Sáng 1-12, Ban chỉ đạo đề án 343 và đề án 704 tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa...

(ĐN)- Sáng 1-12, Ban chỉ đạo đề án 343 và đề án 704 tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” (đề án 343) và “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (đề án 704) giai đoạn 2010-2015.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Trưởng ban chỉ đạo đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ, các sở, ngành, đoàn thể trong thực hiện 2 đề án nói trên. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong giai đoạn 2015-2020, các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung đề án 343 và 704 đi vào chiều sâu, góp phần thay đổi mạnh mẽ hành vi của phụ nữ, các ông bố, bà mẹ theo hướng tích cực. Bên cạnh đó, cần duy trì các mô hình hiệu quả và chú trọng xây dựng những mô hình mới, sáng tạo, thu hút đông đảo phụ nữ, các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi tham gia.

Về kinh phí, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể có khó khăn cần chủ động phối hợp với Sở Tài chính trong việc lập và dự trù kinh phí hàng năm; UBND các huyện, thị, thành phố quan tâm duyệt kinh phí thực hiện 2 đề án cấp huyện. Riêng với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, khẩn trương tham mưu Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện 2 đề án giai đoạn tiếp theo, đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành phát hiện, biểu dương và nhân rộng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt đề án 343 và 704.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, sau 5 năm thực hiện, đề án 343 và đề án 704 đã góp phần nâng cao vị trí, vai trò và tôn vinh giá trị của người phụ nữ; phụ nữ ngày càng được tạo điều kiện hơn trong lao động, học tập, tiếp cận với khoa học – kỹ thuật; các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi có thêm kiến thức và kỹ năng nuôi, dạy con,  áp dụng có hiệu quả trong việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, hạn chế trẻ trong độ tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật…

Dịp này, 17 tập thể và 31 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án 343 và đề án 704 đã được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều