Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri Xuân Lộc bức xúc về môi trường, giao thông xuống cấp

10:12, 02/12/2015

(ĐN) – Ngày 2-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 3) đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh sau kỳ họp thứ 10, Quốc Hội khóa XIII.

(ĐN) – Ngày 2-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 3) đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh sau kỳ họp thứ 10, Quốc Hội khóa XIII.

* Tại UBND xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc), Đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Xuân Lộc. Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, cử tri đã phản ánh với Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh (đơn vị số 3) tình trạng một số tuyến đường giao thông trong huyện bị hư hỏng nặng, đường liên huyện Xuân Lộc – Long Khánh chưa được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng; ô nhiễm môi trường do các cơ sở chăn nuôi heo trên địa bàn xã Xuân Tâm; tranh chấp mương nước; đường điện hạ thế có đoạn chưa hoàn thành…

 Cử tri huyện Xuân Lộc phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Xuân Lộc phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

* Chiều cùng ngày, tại UBND xã Bảo Vinh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 3) cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX.Long Khánh. Tại đây, các cử tri đã phản ánh bức xúc về vấn đề biển Đông; tình trạng tham nhũng và vấn đề tăng ngân sách đầu tư cho quốc phòng. Bên cạnh đó, các cử tri cũng nêu lên nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến an sinh xã hội, như: thủ tục cấp sổ đỏ; bảo hiểm y tế học sinh; điều chỉnh chính sách chăm lo cho người cao tuổi; quy hoạch treo; vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; ô nhiễm môi trường… Có cử tri cho rằng, cán bộ các cấp, các ngành cần tăng cường đi cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để những chính sách khi ra đời gần hơn với đời sống người dân.

Tại các buổi tiếp xúc nói trên, đại diện lãnh đạo các xã, phường, cùng với lãnh đạo huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh cũng đã ghi nhận và trả lời các ý kiến phản ánh của cử tri. Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trương Văn Vở thì đề nghị, đối với những vấn đề bức xúc kéo dài, cử tri nên đăng ký với Phòng Tiếp dân gặp lãnh đạo để được giải quyết kịp thời. Ông Vở cho biết, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 ghi nhận các ý kiến, đưa vào báo cáo và có trả lời chính thức với cử tri, nhất là cá vấn đề về ô nhiễm môi trường, các tuyến đường giao thông hư hỏng, xuống cấp; các vấn đề an sinh xã hội...

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều