Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai vợ liệt sĩ Trường Sa, DK được vào làm việc tại Vùng 2 Hải quân

08:12, 06/12/2015

(ĐN)- Thực hiện quyết định của Bộ Quốc phòng về chính sách hậu phương quân đội, chăm lo thân nhân liệt sĩ, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân mới trao quyết định tiếp nhận 2 vợ liệt sĩ Trường Sa, DK vào làm việc tại Vùng 2 Hải quân...

(ĐN)- Thực hiện quyết định của Bộ Quốc phòng về chính sách hậu phương quân đội, chăm lo thân nhân liệt sĩ và thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân vừa trao quyết định “công nhân viên quốc phòng” và nhận vào làm việc đối với chị Nguyễn Thị Dung, vợ của liệt sĩ Trung úy Phan Văn Hạnh (hy sinh tại đảo Tốc Tan C - Trường Sa  vào ngày 17/1/2014 khi làm nhiệm vụ tuần tra quanh đảo) và chị Vương Thị Trâm, vợ của liệt sĩ đại úy Dương văn Bắc (hy sinh tại nhà giàn DK1/11 trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra thiết bị vật cản nhà giàn ngày 7/10/2014)

Gia đình chị Vương Thị Trâm nhận bằng danh hiệu “Tổ quốc ghi công” của chồng do Chính phủ truy tặng
Gia đình chị Vương Thị Trâm nhận bằng danh hiệu “Tổ quốc ghi công” của chồng do Chính phủ truy tặng

Tại buổi nhận quyết định, cả người vợ liệt sĩ đều không cầm được nước mắt khi nhắc lại quá khứ đau thương. Chị Vương Thị Trâm nghẹn ngào: “Sự mất mát đau thương là vô hạn, nhưng được làm việc trong quân đội cũng phần nào giúp tôi nguôi ngoai được thương nhớ, ổn định cuộc sống, hai con sẽ được học hành”. Chị Nguyễn Thị Dung cảm ơn Quân đội đã giúp cô toại nguyện ước mơ làm cô giáo ở Căn cứ 696 - đơn vị chồng chị công tác trước lúc hy sinh. Chị Trâm được nhận vào làm quản lý tại đơn vị của chồng trước đây công tác (trước đó, chị Trâm học kế toán nhưng làm hợp đồng văn thư cho trường tiểu học Phước Thắng, phường 11, TP.Vũng Tàu). Chị Dung được làm việc ở nhà trẻ mẫu giáo Căn Cứ 696 Vùng 2 Hải quân (Đồng Nai). Hiện hai mẹ con chị Dung ở xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch

“Tạo công ăn, việc làm cho vợ liệt sĩ là thể hiện chính sách hậu phương Quân đội; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người đã hi sinh quên mình vì Tổ quốc. Đơn vị luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để vợ liệt sĩ có việc làm, ổn định cuộc sống, nuôi dạy con cái” - Thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, Chính trị viên DK1 nói.

* Trước đó, ngày 3.-7-2014, báo Đồng Nai có bài “Xin cứu giúp con của người lính Nhà giàn DK1”  nói về hoàn cảnh của thiếu úy Đinh Văn Đồng có con trai là Đinh Hùng Quân bị bệnh hiểm nghèo, vợ dạy học xa  nhà gần 20 km, khó khăn trong việc chăm sóc con. Ngay sau khi nắm được thông tin này, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho cháu Quân, đồng thời đề nghị Phòng giáo dục huyện Nhơn Trạch chuyển vợ của thiếu úy Đinh Văn Đồng từ Trường THCS Phú Đông (huyện Nhơn Trạch) về dạy học ở Trường THPT Hiệp Phước để có thời gian chăm sóc con bị bệnh.

 Mai Thắng

Tin xem nhiều