Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 2,9 triệu lượt khách du lịch đến Đồng Nai trong năm 2015

08:12, 29/12/2015

(ĐN)- Theo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, trong năm 2015, Đồng Nai thu hút trên 2,9 triệu lượt khách đến tham quan và lưu trú, tăng 5,3% so với cùng kỳ và tăng 1,7 % so với kế hoạch;...

(ĐN)- Theo Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, trong năm 2015, Đồng Nai thu hút trên 2,9 triệu lượt khách đến tham quan và lưu trú, tăng 5,3% so với cùng kỳ và tăng 1,7 % so với kế hoạch; doanh thu du lịch đạt 926 tỷ đồng, tăng 10,5 % so với cùng kỳ và tăng 2,9% so với kế hoạch. Nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đã được triển khai, mời gọi đầu tư đến các điểm tham quan du lịch cụ thể; đồng thời, tổ chức nhiều tour khảo sát, kết hợp tọa đàm về phát triển du lịch, nhất là trên địa bàn các huyện: Tân Phú và Định Quán.

Một nhóm du khách người Nhật cùng đại diện Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đồng Nai nghe giới thiệu về Di tích cấp quốc gia đặc biệt Danh thắng Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú) trong đợt giới thiệu tiềm năng du lịch và các dự án du lịch mời gọi đầu tư tuyến Định Quán - Tân Phú, do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đồng Nai tổ chức vào tháng 10-2015.
Một nhóm du khách người Nhật nghe giới thiệu về Di tích cấp quốc gia đặc biệt Danh thắng Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú) trong đợt giới thiệu tiềm năng du lịch và các dự án du lịch mời gọi đầu tư tuyến Định Quán - Tân Phú, do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Đồng Nai tổ chức vào tháng 10-2015.

Thời gian tới, ngành du lịch xác định, sẽ tiếp tục tập trung thực hiện tốt Chương trình hành động phát triển du lịch tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 của UBND tỉnh. Trong đó, sẽ phối hợp với Vườn Quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai lập quy hoạch phát triển du lịch tại các đơn vị này để tạo điều kiện thúc đẩy, phát triển du lịch sinh thái, góp phần tạo điểm nhấn cho phát triển du lịch Đồng Nai trong những năm tiếp theo. Đồng thời, tổ chức các đoàn xúc tiến mời gọi đầu tư, phát triển du lịch Đồng Nai tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Ngọc Liên

Tin xem nhiều