Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

11:12, 11/12/2015

(ĐN)- Theo số liệu từ Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Đồng Nai vẫn nằm trong top 10 tỉnh, thành có số vụ tai nạn giao thông cao nhất trong cả nước.

(ĐN)- Theo số liệu từ Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Đồng Nai vẫn nằm trong top 10 tỉnh, thành có số vụ tai nạn giao thông cao nhất trong cả nước. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 376 vụ tai nạn giao thông, làm chết 279 người và 255 người bị thương.

Trong thông báo của Uỷ ban MTTQ tỉnh tại kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh khoá VIII có nêu 2 nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, gây bức xúc trong dư luận: Một là phần lớn tài xế, nhất là lái xe contener, xe tải nặng, xe ben có tuổi đời quá trẻ điều khiển xe chạy nhiều giờ, tăng tuyến sử dụng chất kích thích...nên rất dễ gây ra tai nạn thảm khốc. Hai là công tác kiểm định các phương tiện giao thông có dư luận tiêu cực. Có trường hợp xe có kết quả kiểm định tốt nhưng chỉ một thời gian ngắn lại gây tai nạn do lỗi kỹ thuật. Tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của các tài xế không còn là cá biệt.

Để kéo giảm tai nạn giao thông, Uỷ ban MTTQ tỉnh đề nghị cơ quan chức năng thắt chặt thủ tục cấp phép lái xe, chú ý đến vấn đề đạo đức hành nghề, chấn chỉnh công tác đăng kiểm, phạt nặng các lỗi cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông...

Kim Liễu

 

 

 

Tin xem nhiều