Báo Đồng Nai điện tử
En

Long Thành, Nhơn Trạch đạt chuẩn huyện nông thôn mới

03:12, 23/12/2015

(ĐN)- Ngày 22-12, Hội đồng thẩm định nông thôn mới của tỉnh đã họp để xem xét, bỏ phiếu công nhận thêm các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015.

(ĐN)- Ngày 22-12, Hội đồng thẩm định nông thôn mới của tỉnh đã họp để xem xét, bỏ phiếu công nhận thêm các xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015.

Theo đó, trong năm 2015, toàn tỉnh có thêm 13/14 xã, bao gồm: Xuân Trường, Xuân Thành (huyện Xuân Lộc); Suối Nho, Phú Túc, Phú Cường, Phú Lợi (huyện Định Quán); Phú Lập, Phú Thanh, Phú Xuân (huyện Tân Phú); Giang Điền, xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom); Bàu Cạn (huyện Long Thành) và Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu)…đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới. Riêng xã An Hòa (TP. Biên Hòa) cần hoàn thiện hơn các tiêu chí về trường học, nghĩa trang…

Đối với cấp huyện, Hội đồng cũng đã xem xét và bỏ phiếu công nhận Long Thành và Nhơn Trạch đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2015. Trong đó, huyện Long Thành tính đến nay đã có 11/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông mới, 2 xã còn lại đều đạt 18/19 tiêu chí; huyện Nhơn Trạch có 10/12 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 2 xã còn lại đạt từ 16 và 17 tiêu chí.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch hoàn thiện hồ sơ để UBND tỉnh ký trước ngày 31-12, gởi ra Trung ương để Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận đạt chuẩn. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, tuy đã được Hội đồng thẩm định tỉnh công nhận đạt chuẩn nông mới, nhưng 2 huyện phải tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng để hoàn thiện hơn các tiêu chí về chợ, trường học; chấn chỉnh thêm các tiêu chí về an ninh trật tự, nhân rộng thêm mô hình xanh, sạch, đẹp và tiêu chí môi trường…

Như vậy, trong năm 2015, toàn tỉnh có thêm 39 xã và 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 91 xã và 5 huyện đạt chuẩn.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều