Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực duy trì ổn định tỷ số giới tính khi sinh

07:12, 04/12/2015

(ĐN) – Sáng ngày 4-12, tại Hội quán Trấn Biên, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh và Ban chỉ đạo công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã phối hợp tổ chức  hội thảo kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh..

(ĐN) – Sáng ngày 4-12, tại Hội quán Trấn Biên, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh và Ban chỉ đạo công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã phối hợp tổ chức  hội thảo kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và cộng đồng chung tay chăm sóc  người cao tuổi trên địa bàn tỉnh năm 2015. Ông Nguyễn Văn Tân, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) đã đến dự.

Ông Nguyễn Văn Tân, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (giữa) và đại diện Sở Lao động – thương binh và xã hội, Sở Y tế cùng chủ trì buổi hội thảo.
Ông Nguyễn Văn Tân và đại diện Sở Lao động – thương binh và xã hội, Sở Y tế cùng chủ trì buổi hội thảo.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội cho rằng, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đã và đang diễn ra ngày càng phổ biến, có những hệ lụy ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bền vững của đất nước. Ở Đồng Nai theo báo cáo của Sở Y tế, tỷ số giới tính khi sinh từ năm 2011 đến nay luôn thấp hơn cả nước, nhưng không ổn định và không đồng đều giữa các huyện. Bên cạnh một số huyện duy trì tỷ số giới tính khi sinh ở mức trung bình thì vẫn còn một số huyện tỷ số này vẫn ở mức cao. Trung bình mỗi năm tỷ số gới tính khi sinh của huyện Thống Nhất là 117 bé trai/100 bé gái và huyện Xuân Lộc là 114 bé trai/100 bé gái.

Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Nguyễn Văn Tân đánh giá cao nỗ lực của Đồng Nai trong việc duy trì tỷ số giới tính khi sinh ở mức thấp hơn mức trung bình của cả nước. Ông  hy vọng trong thời gian tới, các cấp, các ngành của tỉnh sẽ cùng chung tay với ngành y tế duy trì ổn định tỷ số giới tính khi sinh như hiện nay.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi các vấn đề liên quan đến thực trạng cũng như hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh và các biện pháp để kiểm soát tốt hơn tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; chia sẻ các mô hình chăm sóc người cao tuổi…

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều