Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường truyền thông vì môi trường không khói thuốc

10:12, 07/12/2015

(ĐN)- Ngày 7-12, tại hội nghị triển khai kế hoạch truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung nhấn mạnh trong khói thuốc lá có gần 5 ngàn hóa chất, trong đó có hơn 200 chất độc hại cho sức khỏe.

(ĐN)- Ngày 7-12, tại hội nghị triển khai kế hoạch truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung nhấn mạnh trong khói thuốc lá có gần 5 ngàn hóa chất, trong đó có hơn 200 chất độc hại cho sức khỏe. Thuốc lá gây ra khoảng 25 căn bệnh, như: ung thư phổi, miệng, đại tràng, vòm họng, thực quản, gan, thận; bệnh tim mạch, bệnh hô hấp và giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ tử vong cho người hút thuốc và những người thường xuyên hít phải khói thuốc.

Việc triển khai kế hoạch truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá là nhằm tăng cường việc thực thi nghiêm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc; giám sát, đánh giá tình hình thực hiện các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá tại một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; nâng cao năng lực cho mạng lưới cộng tác viên phòng chống tác hại thuốc lá để tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều