Báo Đồng Nai điện tử
En

Xử phạt 64 triệu đồng vi phạm về hàng đóng gói sẵn

05:12, 07/12/2015

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Khoa học và công nghệ, từ tháng 7 đến tháng 9-2015, Thanh tra Sở đã thanh tra các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn nằm trong các khu công nghiệp, có nguồn hàng tập trung nhiều trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Khoa học và công nghệ, từ tháng 7 đến tháng 9-2015, Thanh tra Sở đã thanh tra các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng đóng gói sẵn nằm trong các khu công nghiệp, có nguồn hàng tập trung nhiều trên địa bàn tỉnh. Kết quả, trong số 59 đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh được thanh tra, có 20 cơ sở vi phạm. Trong đó, phần lớn các nhóm hàng đóng gói sẵn đều vi phạm về đo lường, tính hợp quy nhãn hàng hóa, không phù hợp tiêu chuẩn, kỹ thuật…, phổ biến nhất là vi phạm trong nhóm hàng cà phê, rong biển, chả, bún, gạo, thức ăn chăn nuôi, khí đốt hóa lỏng, nước giải khát, nước uống đóng chai, sơn…

Các đơn vị vi phạm nói trên đã bị xử phạt hành chính trên 64 triệu đồng. Ngoài hình thức xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền, lực lượng thanh tra đã áp dụng hình thức xử phạt bổ sung và yêu cầu cơ sở vi phạm sử dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với hàng hóa đã vi phạm như: buộc thu hồi hàng hóa vi phạm về nhãn trả lại nhà sản xuất, tiêu hủy hàng hóa quá hạn sử dụng, thu hồi và tái chế đối với hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, buộc định lượng lại hàng hóa trước lúc đưa vào lưu thông; buộc kiểm định phương tiện đo trước khi đưa vào sử dụng.

H.Dung

Tin xem nhiều