Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường hoa Trấn Biên sẽ có wifi miễn phí cho người dân

06:01, 31/01/2016

(ĐN)- Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cho biết, từ ngày 5 đến ngày 13-2, với sự tài trợ của VNPT Đồng Nai, đường hoa Trấn Biên sẽ đưa vào phục vụ wifi miễn phí cho nhân dân.

(ĐN)- Tại buổi trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí về công trình đường hoa Trấn Biên xuân Bính Thân 2016 mới đây, ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cho biết, từ ngày 5 đến ngày 13-2-2016, với sự tài trợ của VNPT Đồng Nai, công trình đường hoa Trấn Biên sẽ đưa vào phục vụ wifi miễn phí cho nhân dân.

Công nhân đang thi công đường hoa Trấn Biên Xuân Bính Thân 2016.
Công nhân đang thi công đường hoa Trấn Biên Xuân Bính Thân 2016.

Cũng theo ông Trần Đăng Ninh, hiện việc chuẩn bị đường hoa đang được các đơn vị thi công tiến hành khẩn trương và sẽ đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Năm nay, đường hoa được thực hiện từ 100% nguồn kinh phí xã hội hóa với đơn vị tài trợ chính vẫn là Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai, ngoài ra còn có một số doanh nghiệp khác cũng tham gia hỗ trợ để thực hiện công trình chào xuân này của tỉnh.

Với chủ đề: “Đồng Nai chào xuân mới 2016”, đường hoa Trấn Biên Xuân Bính Thân 2016 được chia làm 3 khu vực với 27 phối cảnh nhằm giới thiệu hình ảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; những thành tựu trên lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh, gắn với hình ảnh biểu tượng là chú khỉ lanh lợi - linh vật của năm 2016, trong đó có những điểm nhấn, như: mô hình sân bay Long Thành; khu nhà Bắc - Trung - Nam, Nhà dài Chơ-ro; đường trang trí gốm; thực phẩm sạch…

Chăm sắc đường hoa
Chăm sắc đường hoa

Một điểm mới nữa của đường hoa năm nay là Khu du lịch Bửu Long và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên sẽ cùng phối hợp tạo nên một khu vực vui chơi, giải trí liên hoàn phục vụ người dân có nhu cầu, kèm theo đó là nhiều ưu đãi. Cụ thể, khi sử dụng dịch vụ xe điện được bố trí ngay cổng vào đường hoa để đến khu du lịch Bửu Long, du khách được miễn vé vào cổng. Ngoài ra, từ mùng 1 đến mùng 7 tết, mỗi ngày tại khu du lịch Bửu Long sẽ diễn ra 2 suất diễn (sáng, chiều) xiếc  ảo thuật, ca múa nhạc, võ thuật, còn tại Văn miếu Trấn Biên là chương trình ca nhạc hàng đêm, những hoạt động này được tổ chức phụ vụ miễn phí người dân.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích